Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 loại thực phẩm trẻ hóa làn da

Hà Anh – Nguyễn Thúy| 21/04/2014 16:05

(HNMO)- Dưới đây là 5 loại thực phẩm có tác dụng bất ngờ trong việc duy trì làn da mềm mại, mịn màng và chống lại sự lão hóa.


Dâu tây


Trong dâu tây có nhiều Vitamin C hơn cam và bưởi. Ăn dâu tây mỗi ngày giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa của da. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ thì những người ăn trái cây chứa nhiều Vitamin C mỗi ngày sẽ có một làn da mềm mại và ít nếp nhăn hơn những người khác. Ngoài dâu tây thì quả mâm xôi, việt quất đều có tác dụng thần kì chống lại sự lão hóa da.

Một ly sinh tố dâu tây mỗi ngày hoặc hỗn hợp dâu tây đắp mặt cũng mang lại kết quả tuyệt vời.

Dầu olive

Dầu olive không chỉ có tác dụng chống viêm mà còn làm mềm hóa làn da của bạn. Người La Mã cổ đại dùng dầu olive như một loại mĩ phẩm duy trì độ ẩm của da và khiến da trở nên rạng rỡ hơn.


Sử dụng dầu olive thay vì dầu thực vật khác trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn có được làn da mềm mại và mịn màng. Thoa một lượng nhỏ bằng hạt đậu dầu olive nguyên chất lên môi bị khô, nứt nẻ hay khuỷu tay, mắt cá chân vào mùa đông sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn mong đợi.

Ăn bánh mì chấm dầu olive sẽ giúp cải thiện làn da của bạn từ trong ra ngoài.

Trà xanh


Theo các nhà nghiên cứu thuộc 2 trường đại học Case Western Reserve và Alabama ở Birmingham thì uống trà xanh mỗi ngày có tác dụng chống lại bênh ung thư da. Nhâm nhi 3 cốc trà xanh mỗi ngày sẽ giúp chống lại sự lão hóa da (theo tiến sĩ Madelyn Fernstrom – giám đốc sáng lập trung tâm y tế đại học Pittsburgh).


Việc đắp trà xanh lạnh lên mắt còn làm giảm bọng mắt cũng như vết thâm.

Bí đỏ


Theo bác sĩ da liễu Kenneth Beer, tác giả của cuốn sách “Palm Beach Perfect Skin” thì trong bí đỏ chứa nhiếu Vitamin A, C, E cũng như các enzim làm sạch da, giúp cho da tránh khỏi những tác hại từ môi trường bên ngoài, cũng như làm chậm lại quá trình lão hóa da như các vết nhăn, đốm nâu…


Sử dụng hỗn hợp bao gồm: 1 chén bí đỏ xay nhuyễn, 3 thìa đường nâu, 1/8 thìa quế (nếu có) giúp tẩy da chết cho toàn bộ cơ thể. Đắp hỗn hợp lên toàn bộ cơ thể trong 15 phút sau đó tắm lại bằng nước ấm.

Quả lựu

Lựu là một trong số những loại trái cây tốt nhất chống lại sự lão hóa. Bổ sung nước ép lựu là cách cung cấp dưỡng chất cho các tế bào da luôn khỏe mạnh, hồng hào. Mỗi ngày 1-2 ly nước ép lựu không chỉ làm đẹp da mà còn chống lại các bệnh tim mạch: cao huyết áp, tiểu đường.


Sử dụng hỗn hợp bao gồm: 1 quả lựu tươi, 1 chén bột yến mạch, 2 thìa cà phê mật ong, 2 thìa bơ 2 lần/ tuần để có được làn da trắng sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 loại thực phẩm trẻ hóa làn da

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.