Theo dõi Báo Hànộimới trên

12 cách giúp bạn có thân hình lí tưởng

Hà Anh – Nguyễn Thúy| 23/04/2014 10:48

(HNMO)- Bạn đã quá chán nản với chế độ ăn kiêng phức tạp hay chế độ luyện tập quá sức để lấy lại vóc dáng thon gọn ngày nào? Hãy cùng tham khảo những cách giảm cân mới lạ dưới đây nhé!

Ăn bằng tay không thuận trong các bữa ăn hàng ngày


Theo một nghiên cứu mới đây nhất của trường đại học Nam California thì việc sử dụng tay không thuận trong các bữa ăn hàng ngày sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn. Chúng ta thường sinh hoạt hay ăn uống theo một thói quen nhất định, chính vì vậy, việc thay đổi thói quen hàng ngày sẽ là một cách hữu hiệu giúp bạn có thân hình lí tưởng

Sử dụng ớt trong mỗi bữa ăn

Trong ớt chứa nhiều dưỡng chất, vitamin A, C, kali điều tiết chức năng sinh lý cơ thể, trợ giúp tiêu hóa, đốt cháy chất béo.

Đặc biệt trong ớt đỏ chứa capsaicin có thể giúp kiềm chế sự thèm ăn, cản trở lưu trữ chất béo và tăng cường giảm cân. Khi cơ thể hấp thu chất cay từ ớt, não sẽ tăng cường hoạt động, thúc đẩy sự chuyển tải của hệ thần kinh, làm cho thận tiết ra các dịch thể. Khi thận tiết ra các dịch thể sẽ đốt cháy chất béo, vì vậy có tác dụng giảm béo.

Ăn uống tại những nhà hàng có không gian yên tĩnh

Theo nghiên cứu trên tạp chí “Chất lượng thực phẩm” và của tiến sĩ tâm lý học Adrian North tại đại học Leicester thì việc ăn ở những nhà hàng có không gian ồn ào sẽ khiến bạn ăn nhanh hơn, uống nhiều rượu hơn, muốn ăn nhiều thức ăn mặn và ngọt hơn.

Cũng theo nghiên cứu của TS tâm lý học Adrian North tại đại học Leicester tại những nhà hàng quá đông và ồn ào sẽ khiến bạn ăn nhanh hơn và uống nhiều rượu hơn.

Siết chặt nắm đấm trong 30 giây


Theo tạp chí “Nghiên cứu ngưới tiêu dùng” năm 2011 thì việc siết chặt nắm đấm nửa phút mỗi ngày có thể ngăn chặn bạn trước những cám dỗ của thức ăn.

Ăn 1 quả táo mỗi ngày

Táo gọt vỏ có chứa axit ursolic giúp đốt cháy một lượng calo khá lớn, bên cạnh đó ăn táo còn giúp tang khả năng hình thành cơ bắp ở mỗi người.

Ăn đồ ngọt vào bữa sáng

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Tel Aviv năm 2012 thì việc ăn tráng miệng bằng đồ ngọt vào bữa sáng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Không nên tạo sự đa dạng hóa thức ăn trong bữa ăn hàng ngày

Nhà dinh dưỡng học Barbara Rolls cho rằng chính sự tương phản giữa hương vị của thức ăn trong bữa ăn sẽ tạo nên cảm giác thèm ăn. Bạn sẽ có cảm giác chán ăn nếu như trên bàn ăn chỉ có duy nhất một loại thức ăn thay vì sự đa dạng hóa.

Đi mua sắm trước khi bạn có cảm giác đói


Việc suy nghĩ, lựa chọn đồ cần mua sẽ giảm ham muốn ăn vặt – loại thức ăn có chất béo hoặc có hàm lượng đường cao. Phát biểu tại một cuộc họp của thần kinh học vào năm 2011, Tiến sĩ Alain Dagher thuộc Viện thần kinh Montreal nói: “Nếu bạn đi mua sắm vào lúc đói thì sẽ tiêu thụ một lượng calo khá lớn trong khẩu phần ăn”.

Nhai 15 -20 lần/ miếng thức ăn

Tạp chí Dịch tễ học đã cảnh báo rằng việc ăn quá nhanh sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu về vấn đề này trên 4700 người nhật cho thấy, những người ăn nhanh thường nặng hơn những người có tốc độ ăn chậm khoảng 15,5£.

Không nên ăn bánh mì kẹp bơ

Theo tạp chí Quốc tế về bệnh béo phì thì việc sử dụng dầu oliu thay vì bơ phết vào bánh mì sẽ giảm được 16 calo trong khẩu phần ăn của bạn và
cũng làm giảm đi ¼ lượng bánh mì mà bạn muốn ăn.

Ngủ đủ giấc


Một nghiên cứu tại đại học Chicago cho thấy khi cắt giấc ngủ của 12 thanh niên xuống chỉ còn 4 tiếng mỗi ngày thì mức độ sự thèm ăn của họ tăng lên 28% chỉ sau 2 ngày (hormone ghrelin).

Ăn miếng to hơn


Theo tạp chí nghiên cứu Người tiêu dùng thì việc ăn miếng to hơn thay vì những miếng nhỏ sẽ giảm sự lượng thức ăn bạn tiêu thụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 cách giúp bạn có thân hình lí tưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.