Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dân chơi cá Koi kéo về TP. HCM gặp chuyên gia hàng đầu Nhật Bản

Thọ Sơn| 10/05/2014 15:30

(HNMO) - Ngày 10-5, người chơi cá Koi (cá chép Nhật) cả nước đã có một buổi gặp mặt hai chuyên gia hàng đầu Nhật Bản về cá Koi để trao đổi kinh nghiệm, được hướng dẫn kỹ thuật nuôi loại cá “đại gia” này.


Ông Shigeru và ông Shori Luke là hai chuyên gia hàng đầu, có kinh nghiệm dày dặn về kĩ thuật chăm sóc, nuôi cá Koi đến từ Nhật Bản đã đến TP. Hồ Chí Minh để gặp gỡ với hàng trăm người chơi cá Koi tại Việt Nam.

Chuyên gia cá Koi hướng dẫn người chơi cá tại VN



Ông Mano và ông Luke cùng người chơi cá Koi tại Việt Nam có chuyến tham quan hồ cá của câu lạc bộ Ruby Koi Farm (33 Phùng Khắc Khoan, Q.1) và nhiều hồ cá khác tại địa bàn Q.11, Hóc Môn, Củ Chi…. Ông Shigeru Mano và Shori Luke đã hướng dẫn cho người chơi cá cách xây dựng một hồ cá đạt tiêu chuẩn, cách xử lí nước, hệ thống lọc và cách chọn một con cá Koi đẹp.

Để có được loài cá cảnh thuộc hạng “đại gia” này, người chơi phải bỏ ra hàng chục USD, thậm chí những con cá “độc” lên tới hàng trăm ngàn USD.


Ông Ngô Văn Thắng – Quản lí câu lạc bộ Ruby Koi Farm cho biết: “Giá cá Koi đang rất hỗn loạn, không kiểm soát được. Chính vì thế, đơn vị này đã nhập trực tiếp cá Koi từ Nhật Bản về nhân giống, và bán cá cũng phải có hóa đơn nhập hàng để người chơi biết được giá trị đích thực của con cá mình mua. Ngoài thị trường cũng có giống cá này nhưng được đội lên với giá trị thực rất nhiều lần...”.

Sau khi đi tham quan nhiều hồ cá tại TP.HCM, các chuyên gia đánh giá Việt Nam có điều kiện tốt để phát triển cá Koi, là một thị trường mới mẻ, có tiềm năng về cá Koi. Người chơi cá cần chú ý xây dựng hồ cá, chất lượng nước, bể lọc trước khi thả cá vào. Bởi cá Koi chỉ phát triển tốt khi có một môi trường thuận lợi.

Đây là lần đầu tiên, các chuyên gia về cá Koi Nhật Bản sang Việt Nam để tư vấn cho người chơi cá Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân chơi cá Koi kéo về TP. HCM gặp chuyên gia hàng đầu Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.