Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa phát hiện có chất phụ gia trong bánh khoai, bánh chuối

T.Hương| 18/06/2014 14:18

(HNMO) – Sau khi có thông tin trên báo chí về việc chế biến bánh khoai, bánh chuối bằng hóa chất, phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Hà Nội đã kiểm tra, xác minh.


Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, trong các ngày 3,4,10 và 11 tháng 6, Chi cục ATVSTP Hà Nội đã cử cán bộ giám sát tại khu vực cổng trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Quốc gia như thông tin trên báo và các khu vực phụ cận đường Láng, chợ Trung Hòa- quận Cầu Giấy, chợ Thành Công (quận Ba Đình). Tại thời điểm kiểm tra, không phát hiện cơ sở chế biến bánh khoai, bánh ngô, bánh chuối.

Cũng trong ngày  11/6, Chi cục ATVSTP đã cử cán bộ giám sát tại khu vực chợ Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm. Kết quả là tại thời điểm kiểm tra không phát hiện cơ sở chế biến bánh khoai, bánh ngô, bánh chuối; không phát hiện các quầy hàng bày bán phụ gia thực phẩm không có nhãn mác như thông tin trên báo.

Đoàn kiểm tra đã lấy 2 mẫu phụ gia thực phẩm có tên “màu nước thực phẩm” của Công ty TNHH Thiên Thành (địa chỉ: P12, Q6, Tp HCM) được để trong các lọ nhỏ dung tích 5ml, để kiểm nghiệm chất lượng an toàn thực phẩm. Hiện chưa có về kết quả kiểm  nghiệm.

Chi cục ATVSTP Hà Nội sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát và lấy mẫu bánh khoai, bánh chuối, bánh ngô và các loại bánh khác có nghi ngờ sử dụng hóa chất, phụ gia không đảm bảo ATTP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa phát hiện có chất phụ gia trong bánh khoai, bánh chuối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.