Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỏi tía chứa hoạt chất giúp tiêu nhanh mỡ bụng

Theo Phương Thảo| 23/07/2014 09:58

Thành phần trong dầu tỏi tía chủ yếu là các hợp chất sun phít có chứa lưu huỳnh. Các chất này kích thích mạnh việc sử dụng năng lượng của toàn bộ cơ thể, tăng đốt cháy năng lượng dư thừa nên làm tiêu nhanh mỡ toàn thân, nhất là vùng bụng.

Tỏi tía tên khoa học là Allium sativum, là loại tỏi củ nhỏ, tép màu vàng, rất nhiều dầu, vị cay và thơm, chỉ có tại Việt Nam. Thành phần hoạt chất chính trong trong tỏi tía là các gốc sun phít dễ bay hơi (Allicin) được chứa trong các túi dầu nằm sâu trong tép tỏi. Theo các chuyên gia, những chất này có hoạt tính mạnh như ngăn cản tổng hợp cholesterol trực tiếp tại gan, tăng tính thấm của màng tế bào, nhũ hoá chất béo trong máu… do vậy làm sạch mỡ gan nhanh và hạ mỡ trong máu.



Ngoài ra, dầu tỏi tía cũng giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, kích thích hệ thần kinh giải phóng hormone adrenalin, từ đó làm tăng quá trình trao đổi chất và tăng chuyển hóa của cơ thể, giúp đốt cháy calo và giảm cân. Đồng thời, nó còn có tác dụng ngăn chặn sự lắng đọng chất béo thành các mảng mỡ thừa dưới da, giảm sự tích tụ những mảng chất béo mới hình thành trong cơ thể đến 40%.

Vùng bụng ít cơ và ít chịu tác động trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, do vậy việc đốt cháy năng lượng tại chỗ thấp hơn các vùng khác của cơ thể như đùi, tay, chân, lưng… Hoạt chất sun phít trong dầu tỏi kích thích mạnh việc sử dụng năng lượng của toàn bộ cơ thể, tăng đốt cháy năng lượng dư thừa nên làm tiêu nhanh mỡ toàn thân, nhất là vùng bụng.

Mặc dù tỏi tía rất tốt cho sức khỏe, nhưng đa số người dùng vẫn chưa biết cách sử dụng đúng loại gia vị thuốc này. Thói quen dùng tỏi làm gia vị chiên, xào cùng thức ăn làm mất đi phần lớn hoạt chất quý. Ăn tỏi tía sống cũng không hiệu quả vì chất Allicin chỉ có tác dụng khi được chuyển thành Allicin dưới tác dụng của men trong tép tỏi. Hơn nữa dùng tỏi sống mùi rất khó chịu và gây kích ứng dạ dày mạnh, dùng lâu gây giảm thị lực.

Cách dùng hiệu quả là ngâm tỏi với rượu hoặc giấm, uống hằng ngày hoặc chiết lấy các thành phần sinh học có trong tép tỏi. Do tỏi kích thích hô hấp mạnh, làm thông thoáng đường thở, tăng cường trao đổi khí ở phổi nên việc dùng dầu tỏi trước khi đi ngủ sẽ giúp có giấc ngủ sâu, hô hấp mạnh trong khi ngủ giúp thau rửa các khí cặn bã ở đáy phổi. Trong các trường hợp ho, viêm phế quản, viêm phổi, suy hô hấp… dùng tỏi kết hợp với kháng sinh trị liệu nhanh khỏi và hồi phục tốt hơn.

Tại Việt Nam, viên dầu tỏi tía có tác dụng hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh mỡ máu cao, giảm béo bụng, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao, cảm cúm và ho dai dẳng, đặc biệt rất an toàn cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Viên dầu tỏi nên được uống trước khi đi ngủ để kích thích hô hấp, làm sạch phổi và giữ ấm cơ thể, khi ngủ dậy cơ thể thường có cảm giác nhẹ nhõm, rất sảng khoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỏi tía chứa hoạt chất giúp tiêu nhanh mỡ bụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.