Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác minh việc sản xuất kem bẩn tại Hà Nội, Bắc Giang

Thanh Hương| 31/07/2014 15:35

(HNMO) – Hôm qua (30/7), trên một số báo điện tử có phản ánh tình trạng sản xuất kem không đảm bảo an toàn thực phẩm tại một số cơ sở trên địa bàn huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội và thị trấn Nhã Nam, tỉnh Bắc Giang.

Bể làm lạnh kem cáu bẩn với các thiết bị hoen rỉ. Ảnh: Như Thảo/báo Tiền phong


Trước thông tin trên, để chủ động giám sát, phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời các hành vi sản xuất, kinh doanh sản phẩm kem không đảm bảo an toàn thực phẩm, Tổ công tác liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm (Cục An toàn thực phẩm) đã đề nghị Vụ khoa học và Công nghệ thuộc Bộ Công thương chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát xác minh thông tin phản ánh trên báo; lấy mẫu các sản phẩm kem nghi ngờ không đảm bảo an toàn để kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm; phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm an toàn thực phẩm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thông tin, truyền thông và hướng dẫn người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng sản phẩm kem, tránh gây hoang mang cho dư luận xã hội.

Kết quả triển khai được báo cáo về Cục An toàn thực phẩm để tổng hợp báo cáo Ban chỉ đạo liên ngành về An toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh việc sản xuất kem bẩn tại Hà Nội, Bắc Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.