Theo dõi Báo Hànộimới trên

9 thành viên gia đình thiệt mạng vì Ebola

Theo Nguyên Phạm| 12/08/2014 10:34

Mức độ tàn phá khủng khiếp của Ebola thể hiện rõ trong câu chuyện của Cynthia Sangbai-Kwennah - người phải chịu đựng nỗi đau khi 9 người thân ra đi vì đại dịch này.

Hình ảnh các thành viên trong gia đình Sangbai-Kwennah - những người đã thiệt mạng vì dịch Ebola - Ảnh: myfoxtwincities


Xuất hiện trên kênh truyền hình Fox 9 News, Cynthia Sangbai-Kwennah - người phụ nữ gốc Liberia, đang sống tại Twin Cities, bang Minnesota, Mỹ, đã kể về câu chuyện đau thương của gia đình mình.

“Bạn không thể tưởng tượng được đâu. Mỗi tuần, bạn lại nhận được cuộc gọi thông báo rằng: “Ồ, mẹ cô mất rồi hay cha cô đã qua đời, cháu gái cô đã chết, cháu trai cô không qua nổi”... Thật kinh khủng. Chúng tôi không thể tin những gì đang xảy ra”, Sangbai-Kwennah chia sẻ.

Tính đến nay, 9 người trong gia đình của Sangbai-Kwennah tại Liberia - một trong những quốc gia được xem là tâm dịch Ebola - đã bỏ mạng vì dịch bệnh.

Theo Sangbai-Kwennah, mọi chuyện bắt đầu từ việc người cha 61 tuổi của cô được chẩn đoán mắc bệnh sốt rét và thương hàn vào hồi tháng 6 vừa qua. Khi các thành viên trong gia đình thay nhau chăm sóc ông, họ cũng bị lây bệnh với các triệu chứng như sốt hay nôn mửa. Tuy nhiên, vài tuần sau khi cha Sangbai-Kwennah qua đời, các bác sĩ mới nhận ra có thể ông đã bị nhiễm virus Ebola và có thể đã lây nhiễm cho những người chung quanh.

Hiện Sangbai-Kwennah còn một người chị gái đang sống tại quê nhà. Mặc dù không bị nhiễm bệnh nhưng theo lời miêu tả, người chị này của cô cũng bị cộng đồng xa lánh.

Sangbai-Kwennah đồng thời lên án cách chính quyền xử lý với những nạn nhân đã chết vì Ebola khi không người thân nào của cô được chôn cất cẩn thận. “Thi thể của họ bị quăng đi như rác rưởi”, Sangbai-Kwennah nói.

Tính đến thời điểm hiện tại, dịch Ebola đã cướp đi sinh mạng khoảng 1000 người trên toàn cầu. Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, hiện chưa có vắc xin phòng trị căn bệnh này và Sangbai-Kwennah cho hay tất cả những gì cô có thể làm bây giờ là “đặt niềm tin vào Chúa”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 thành viên gia đình thiệt mạng vì Ebola

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.