Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa phát hiện nguy cơ về Melamine trong kẹo sữa mềm

Thanh Hương| 23/08/2014 08:58

(HNMO) – Ngày 2/8 vừa qua, một số báo đưa tin các cơ quan chức năng của Trung Quốc đã phát hiện sản phẩm kẹo sữa chua và kẹo bán thành phẩm của một cơ sở sản xuất tại tỉnh Quảng Đông có chứa hóa chất Melamine.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Ngay sau khi có thông tin, để chủ động giám sát, phát hiện và kiểm soát chất lượng an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm kẹo sữa mềm tiêu thụ tại thị trường Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đề nghị Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia và Viện Y tế công cộng thành phố Hồ Chí Minh điều tra, lấy mẫu kẹo sữa mềm trên địa bàn thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để kiểm nghiệm chỉ tiêu Melamine.

Cụ thể, tổng số đã lấy 18 mẫu kẹo sữa mềm (8 mẫu sản xuất trong nước và 10 mẫu có nguồn gốc nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia) tại các chợ, siêu thị, cửa hàng bán bánh kẹo trên thị trường thành phố Hà Nội (siêu thị Fivimart Lò Đúc, siêu thị Xmart Lò Đúc, siêu thị Hapro Lê Quý Đôn, cửa hàng số 4 Hàng Giầy), thành phố Hồ Chí Minh (chợ Bình Tây, chợ Rạch Ông, Lotte Mart Nam Sài Gòn).

Kết quả kiểm nghiệm vừa được Cục An toàn thực phẩm công bố cho thấy, 17/18 mẫu không phát hiện Melamine trong sản phẩm; 1/18 mẫu phát hiện hàm lượng Melamine là 0.093mg/kg . Đây là mức thấp hơn mức giới hạn tối đa của Melamine nhiễm chéo trong thực phẩm là 2,5mg/kg theo Quyết định số 38/2008/QĐ-BYT ngày 11/12/2008 của Bộ Y tế.

“Như vậy, hiện tại chưa phát hiện nguy cơ về Melamine trong sản phẩm kẹo sữa mềm trên thị trường”.-Cục An toàn thực phẩm kết luận.

Cơ quan quản lý này cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng cập nhật thông tin và cảnh báo sớm các mối nguy về an toàn thực phẩm cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa phát hiện nguy cơ về Melamine trong kẹo sữa mềm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.