Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện tư nhân lập hội

Theo Phương Nguyên| 27/08/2014 08:20

Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam sẽ góp phần hỗ trợ các thành viên giải quyết khó khăn, thách thức, đặc biệt là về thủ tục pháp lý và hành chính.


Đây là một trong những tôn chỉ, mục đích hoạt động của Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam được công bố tại Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2014-2019, ngày 26/8.

Hiện, cả nước có gần 170 bệnh viện (BV) tư nhân. Trong đó, có nhiều BV có quy mô lớn từ 400 đến 500 giường bệnh như BV Vinmec, IGTO, Hoàn Mỹ, Hợp Lực, Triều An… với tổng số 45.000 giường nội trú, tổng mức đầu tư hàng trăm ngàn tỷ đồng.

Đặc biệt, hầu hết các BV tư đều chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, các trang thiết bị y tế hiện đại, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chẩn đoán và điều trị ngày càng cao của người dân.
Một số BV đã thực hiện được nhiều ca kỹ thuật cao như can thiệp tim mạch, mổ não, cột sống, lồng ngực, nuôi cấy tế bào gốc…

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, khối BV tư nhân còn gặp nhiều khó khăn, bất cập, không đáp ứng được những mong muốn chính đáng của các nhà đầu tư, gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và hiệu quả hoạt động của BV. Thậm chí, có một số BV đã phải ngừng hoạt động.

Từ rất nhiều khó khăn do chủ quan, khách quan nên việc ra đời Hiệp hội BV tư nhân Việt Nam là rất cần thiết để bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho các BV tư.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện tư nhân lập hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.