Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều người dân Hà Nội bị lừa trúng thưởng xe Liberty và 50 triệu đồng

Theo Út Nguyễn| 27/08/2014 14:04

Các đối tượng nhắn tin tới các tài khoản mạng xã hội thông báo trúng thưởng sự kiện “Tuần lễ vàng – Tri ân khách hàng”, giải thưởng bao gồm 1 xe Liberty và 50 triệu đồng tiền mặt.

Ngày 17-7, chị D ở quận Long Biên nhận được tin nhắn cá nhân trên mạng xã hội Twoo.com, thông báo chị đã trúng giải nhất sự kiện “Tuần lễ vàng – Tri ân khách hàng”, giải thưởng bao gồm: 1 xe máy Liberty 150ie và 50 triệu đồng tiền mặt. Chị D tin tưởng điền thông tin cá nhân vào bảng thông tin dành cho khách hàng trúng thưởng. Sau đó, một đối tượng xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng hướng dẫn chị D phải đóng trước 18 triệu đồng cho các khoản phí như VAT, lệ phí trước bạ, quyền lợi cá nhân bằng các mã thẻ cào điện thoại.

Ảnh minh họa



Tiếp đó ngày 31-7, chị V.A ở quận Đống Đa cũng nhận được tin nhắn trên mạng Twoo.com thông báo chị này trúng giải nhất sự kiện “Tri ân khách hàng – Quý III” bao gồm 1 xe máy Liberty 125 và 50 triệu đồng tiền mặt. Chị V.A cũng làm theo hướng dẫn của nhóm người giả mạo này và chuyển cho chúng gần 60 triệu đồng.

Sau khi nộp tiền nhưng không nhận được giải thưởng, chị D và chị V.A mới “tá hỏa” đến cơ quan Công an để trình báo.

Trong thời gian qua, trên địa bàn Hà Nội liên tục xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn nhắn tin tới các tài khoản mạng xã hội như : Twoo, beetalk, viber, zalo, hoặc gửi thư điện tử đến các địa chỉ mail, các thuê bao di động thông báo chủ tài khoản, chủ thuê bao biết đã trúng thưởng các hiện vật, như xe máy, ô tô hoặc tiền mặt của các chương trình quảng cáo, khuyến mãi.

Để nhận được giải thưởng thì chủ các tài khoản, thuê bao phải thực hiện theo hướng dẫn của một số đối tượng tự xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của chương trình ảo này là phải mua thẻ cào của nhà mạng, chủ yếu là mạng vietel, phải đóng tiền phí hồ sơ nhận giải, phí chuyển khoản, phí vận chuyện, thuế giá trị giải thưởng, thuê nhà báo và quảng cáo cho nhân viên trước khi nhận giải thưởng. Rất nhiều người đã tin và làm theo hướng dẫn của nhóm đối tượng này, nộp tiền xong không nhận được giải thưởng.

Bằng thủ đoạn này, các đối tượng xấu đã dễ dàng lừa đảo của nhiều người dân “cả tin” sống trên địa bàn Hà Nội. Chỉ tính riêng các tháng đầu năm 2014, công an TP đã nhận được 5 đơn trình báo của bị hại.

Trước thực trạng loại tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên, cơ quan điều tra cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác, không tin vào làm theo những tin nhắn rác trên các phương tiện điện thoại, các tài khoản mạng xã hội. Theo đó, Công an TP. Hà Nội chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phải khẩn trương tổ chức điều tra, xác minh, áp dụng các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn không để tội phạm gây án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người dân Hà Nội bị lừa trúng thưởng xe Liberty và 50 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.