Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu hồi, tiêu hủy thực phẩm chức năng Angung uhwang hwan

T.H| 27/08/2014 18:05

(HNMO) – Nguyên nhân do sản phẩm thực phẩm chức năng An cung ngưu Hoàng Hoàn (Angung uhwang hwan) có hàm lượng thủy ngân và asen cao vượt quá ngưỡng giới hạn cho phép.



Cục An toàn thực phẩm cho biết, sản phẩm thực phẩm chức năng Angung uhwang hwan do Công ty Korea General Mannyon Health Corporation Chongryu No2, Taedonggang district Pyongyang, Triều Tiên sản xuất, đã được Công ty TNHH thương mại Mannyon Việt Nam nhập khẩu vào Việt Nam và được Cục An toàn thực phẩm cấp số xác nhận.

Theo báo cáo của Công ty, sản phẩm này được nhập vào Việt Nam vào tháng 6/2014 với số lượng 30 hộp, để giới thiệu sản phẩm. Trong số này có 4 hộp đã được cơ quan kiểm nghiệm chức năng lấy mẫu kiểm nghiệm và hiện còn lại 26 hộp.

Vừa qua, Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương đã lấy mẫu tại Showroom Hồng Sâm LC Tacy (tại Lạc Long Quân, Cầu Giấy, Hà Nội) để kiểm nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, sản phẩm thực phẩm chức năng Angunguhwanghwan có hàm lượng thủy ngân và asen cao vượt quá ngưỡng giới hạn cho phép.

Vì vậy, ngày 27/8, Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế đã có quyết định về việc dừng lưu thông, thu hồi, tiêu hủy sản phẩm thực phẩm Angung uhwang hwan và yêu cầu Công ty báo cáo kết quả về Cục An toàn thực phẩm trước ngày 29/8/2014.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi, tiêu hủy thực phẩm chức năng Angung uhwang hwan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.