Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cô gái bị bỏng ngực vì iPhone bất ngờ tăng nhiệt khi cắm sạc

Theo Phạm Thế Quang Huy| 28/08/2014 10:38

Một cô gái 24 tuổi người Anh đã bị bỏng do chiếc iPhone đang cắm sạc bất ngờ tăng nhiệt trong khi cô nằm ngủ.

Sự việc xảy ra khi Dionne Baxter, 24 tuổi, sống tại thị trấn Purfleet (hạt Essex, Anh) nằm ngủ trên giường trong khi chiếc iPhone 4 đang cắm sạc đặt bên cạnh. Tuy nhiên vào sáng hôm sau khi tỉnh dậy, Baxter cảm thấy đau đớn do một vết bỏng dài hơn 10cm ở phần ngực của cô.

Người nhà Baxter đã nhanh chóng đưa cô đến bệnh viện, nơi các bác sĩ đã sử dụng kem khác sinh và thuốc giảm đau để điều trị vết bỏng cho cô.

Cô Baxter cho biết mình đã nằm ngủ khỏa thân trên giường, trong khi chiếc iPhone 4 vẫn đang cắm sạc đặt ở bên cạnh. Cô cho biết đây là điều bình thường và cô vẫn thường nằm ngủ như vậy. Tuy nhiên vào sáng hôm sau khi thực dậy, cô thấy một vết bỏng trên ngực của mình, trong khi chiếc điện thoại rất nóng và cô không thể cầm bằng tay.

“Tôi nằm ngủ khi đang khỏa thân và sáng hôm sau một vết bỏng xuất hiện trên ngực của mình”, cô Baxter chia sẻ. “Khi tôi chạm vào điện thoại, nó nóng đến nổi tôi không thể cầm nó lên”.

Dionne Baxter và vết bỏng trên ngực của mình.


Cô Baxter vừa sinh con và cô cho biết tai nạn này khiến cô không thể cho con bú bình thường. Tuy nhiên cô cho biết mình vẫn cảm thấy may mắn vì con gái nhỏ của mình không nằm cạnh khi chiếc điện thoại bất ngờ tăng nhiệt.

“Thật khủng khiếp. Hãy tưởng tượng nếu con gái của tôi nằm trên chiếc điện thoại này thì có thể vết bỏng đã nặng nề hơn”, cô Baxter chia sẻ.

Hiện Apple chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về vụ việc vừa xảy ra.

Đáng chú ý đây không phải là lần đầu tiên có trường hợp bị thương hoặc thậm chí tử vong do smartphone rò điện hoặc bất ngờ tăng nhiệt, bốc cháy.

2 tuần trước, Jake Parker (sông tại hạt Berkshire, Anh), 18 tuổi, thức dậy vào buổi sáng với một vết bỏng trên cánh tay của mình, trong khi Parker ngủ gật và vẫn cầm chiếc iPhone 5 trên tay.

Hồi tháng 2 vừa qua, một nữ sinh 14 tuổi sống tại tiểu ban Maine (Mỹ) đã bị bỏng cấp độ 2 khi chiếc iPhone 5C của nữ sinh này bất ngờ bốc cháy trong khi đang nằm trong túi quần. Các bạn học cùng lớp của nạn nhân cho biết đã nghe thấy một tiếng nổ trước khi thấy khói bốc lên cuồn cuộn xung quanh nạn nhân. Chiếc iPhone 5C sau khi bị ném ra khỏi túi quần đã bị hư hỏng hoàn toàn.

Cuối tháng 7 vừa qua, một thiếu nữ 18 tuổi sống tại khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc) đã bị tử vong trong khi nằm ngủ do chiếc điện thoại iPhone 4S đang cắm sạc ở bên cạnh bị rò điện và gây giật điện.

Tháng 7 năm ngoái, một tiến viên hàng không 23 tuổi cũng sống tại Tân Cương đã tử vong vì gọi điện bằng chiếc iPhone 5 đang cắm sạc của mình và bị giật điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái bị bỏng ngực vì iPhone bất ngờ tăng nhiệt khi cắm sạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.