Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công tác y tế phải đảm bảo trong dịp lễ Quốc khánh

Theo Thuỳ Minh| 29/08/2014 16:40

Bộ Y tế vừa có Công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về bảo đảm công tác y tế và an ninh trật tự trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (2/9).

Ảnh minh họa



Theo đó, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo sở y tế và các sở, ban, ngành liên quan chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư, trang, thiết bị, nhân lực để sẵn sàng phòng, chống các dịch bệnh có thể xảy ra; phân công cán bộ tổ chức trực dịch 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ để theo dõi, nắm tình hình bệnh dịch xảy ra trên địa bàn, nhất là việc thực hiện nghiêm túc Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết do vi-rút Ebola.

Đồng thời, các bệnh viện phải trực 24/24 giờ, bảo đảm đủ nhân lực, thuốc, trang, thiết bị, phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu tai nạn giao thông, sinh đẻ, ngộ độc thực phẩm...

Cán bộ y tế ở các tuyến nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ người bệnh, đặc biệt chú ý đến phong cách giao tiếp, ứng xử ân cần, hòa nhã, thực hiện đúng các quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.

Để bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại các cơ sở y tế, các cơ sở này cần chủ động phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự, Công an địa phương rà soát, bổ sung kế hoạch bảo vệ cơ quan, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đơn vị trong các ngày nghỉ lễ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công tác y tế phải đảm bảo trong dịp lễ Quốc khánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.