Theo dõi Báo Hànộimới trên

125 học viên được chọn đào tạo điều dưỡng viên làm việc tại Đức

Phương Chi| 15/09/2014 14:49

(HNMO) - Ngày 15-9, Lễ khai giảng khóa chuẩn bị cho đợt 2 chương trình đào tạo lao động chuyên môn Việt Nam trở thành điều dưỡng viên chăm sóc người già tại Đức đã diễn ra tại Trường Cao đẳng ASEAN.



Trong khóa chuẩn bị này, 125 bạn trẻ Việt Nam sẽ được học tiếng Đức từ nay đến cuối tháng 7-2015 để đạt trình độ tiếng Đức bậc B2. Khóa học tiếng Đức sẽ được bổ sung bằng các khóa học chuyên môn và phần chuẩn bị với nội dung đa văn hóa. Sau khi thi đỗ khóa học tiếng Đức, từ mùa hè năm 2015 các học viên sẽ được theo học chương trình đào tạo 3 năm tại Đức để trở thành điều dưỡng viên chăm sóc người già. Dự án được Bộ Kinh tế và Năng lượng liên bang Đức (BMWi) và Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) hợp tác với Cơ quan Lao động Liên bang Đức (BA) và Trung tâm giới thiệu việc làm (ZAV) thực hiện. Dự án được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam (MoLISA) và đặc biệt là Cục Quản lý lao động ngoài nước (DOLAB) hỗ trợ.

Các học viên chụp ảnh lưu niệm.


Nước Đức thiếu nhân lực trong lĩnh vực chăm sóc người già. Vì thế năm 2013 trong một dự án thí điểm, lần đầu tiên 100 lao động chuyên môn Việt Nam đã được tuyển chọn để sau khi học tiếng Đức sẽ tham gia khóa đào tạo trở thành điều dưỡng viên chăm sóc người già tại Đức. Trái ngược với Đức, Việt Nam có một cơ cấu dân số trẻ (60% dân số sinh sau năm 1975) và có tiềm năng dồi dào về nguồn nhân lực lao động. Khóa đào tạo ở Đức sẽ mở ra cho các bạn trẻ Việt Nam những triển vọng mới về ngôn ngữ, kinh tế và văn hóa. Về phía chính phủ Việt Nam, đào tạo nghề ở Đức cho lực lượng lao động Việt Nam có trình độ cao sau này sẽ về quê hương làm việc cũng được đặc biệt hỗ trợ.

Tại lễ khai giảng, Đại sứ Đức tại Việt Nam Jutta Frasch đã chúc mừng các học viên: ’’Tôi nhiệt liệt chúc mừng các bạn được tiếp nhận vào chương trình đào tạo có chất lượng cao này. Các bạn tham gia vào một chuyến đi đầy hấp dẫn sẽ dẫn các bạn đến nước Đức. Trong 11 tháng tới các bạn sẽ tích cực học tiếng Đức và sẽ được tập huấn về chủ đề đa văn hóa. Chúc các bạn thành công“.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
125 học viên được chọn đào tạo điều dưỡng viên làm việc tại Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.