Theo dõi Báo Hànộimới trên

EU sẽ hỗ trợ thêm 114 triệu euro nâng cao chất lượng chăm sóc y tế VN

Phương Quỳnh| 16/09/2014 16:27

(HNMO) - Ngày 16-9, tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện dự án hỗ trợ nâng cao năng lực ngành y tế (HSCSP) do Bộ Y tế và Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tổ chức, Đại sứ, Trưởng đại diện Phái đoàn EU Franz Jessen đánh giá...


Sau 5 năm hoạt động, dự án đã đạt được những kết quả đáng khích lệ nhằm hỗ trợ những cải cách quan trọng trong ngành y tế và hướng tới mục tiêu tổng thể là cải thiện sức khỏe của dân, đặc biệt là người nghèo và người cận nghèo, góp phần giảm nghèo và thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ liên quan đến y tế. Trong thời gian tới dự án sẽ được nhân rộng ra các tỉnh trong toàn quốc.

Ông Franz Jessen cho biết, dự kiến vào tháng 10 hoặc tháng 11 tới EU sẽ ký kết một chương trình hoạt động lớn trị giá 114 triệu euro nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc y tế tại các tỉnh nghèo của Việt Nam. Khoản tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ người cận nghèo tham gia mua thẻ bảo hiểm y tế.

Vì hiện đối tượng người cận nghèo đang được ngân sách nhà nước hỗ trợ 70% mệnh giá thẻ bảo hiểm y tế, tuy nhiên tỉ lệ tham gia bảo hiểm y tế ở đối tượng này vẫn rất thấp, khoảng 2,8 triệu người trong tổng số 6,4 triệu người (chiếm khoảng 40%).

Bên cạnh đó, ngành y tế thực hiện các chính sách cải tiến quy trình khám chữa bệnh, triển khai bộ tiêu chí chấm điểm bệnh viện, đặc biệt 362 trạm y tế xã phường của các địa phương đã được bổ sung các máy phục vụ chẩn đoán hình ảnh, các thiết bị xét nghiệm và những dụng cụ y tế thiết yếu đạt tiêu chuẩn chất lượng của EU.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
EU sẽ hỗ trợ thêm 114 triệu euro nâng cao chất lượng chăm sóc y tế VN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.