Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn tập cứu hộ, cứu nạn cho du khách trên Vịnh Hạ Long

Đình Hiệp| 06/10/2014 17:00

(HNMO) - Tình huống được đặt ra trong buổi diễn tập là hơn chục hành khách đang ăn trên nhà hàng của tàu Syrena Cruises thì xảy ra cháy.

Hình ảnh tại buổi diễn tập.


Tình huống được đặt ra trong buổi diễn tập là hơn chục hành khách đang ăn trên nhà hàng của tàu Syrena Cruises thì xảy ra cháy. Quản lý tàu và các nhân viên nhà hàng đã trấn an, giúp du khách mặc áo phao và thoát hiểm. Trong lúc hoảng loạn có một số du khách đã tự ý nhảy xuống biển. Sau đó các lực lượng PCCC, cứu hộ… đã vào cuộc và mất khoảng 15 phút số người bị mắc kẹt trong khu vực cháy đã được cứu hộ và đám cháy được dập tắt.

Thiếu tá Phạm Thanh Long, Phó trưởng Phòng cảnh sát PCCC số 5 - Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Hiện nay trên vịnh Hạ Long có khoảng 500 tàu du lịch hoạt động thường xuyên. Từ đầu năm đến này trên vịnh Hạ Long đã xảy ra 3 vụ cháy tàu du lịch, nhưng tài sản bị cháy gần hết không cứu được. Một loạt khó khăn thực tế khiến công tác PCCC và cứu hộ chữa cháy chưa đạt hiệu quả là do các tàu khách nằm rải rác khắp nơi, cách xa bờ; phương tiện cứu hộ PCCC còn hạn chế… Vì thế, việc diễn tập PCCC thường xuyên là hết sức cần thiết nhằm nâng cao ý thức cho các doanh nghiệp hoạt động du lịch biển cũng như du khách”.

Bà Bùi Thị Huệ, Phó Giám đốc Công ty Syrena Việt Nam cho biết: “Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, du thuyền Syrena Cruises đã khẳng định được tên tuổi và uy tín trong lòng du khách cũng như các đối tác trong nghành dịch vụ du lịch. Để nâng cao nghiệp vụ cứu hộ cứu nạn của nhân viên và cam kết bảo đảm an toàn cho du khách, Syrena Cruises phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tổ chức cuộc diễn tập này. Qua sự kiện này, Ban quản lý và toàn thể nhân viên Syrena Cruises muốn khẳng định và cam kết với khách hàng cũng như các đối tác của chúng tôi, ngoài việc đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho hành khách, việc bảo đảm an toàn cho hành khách được ưu tiên hàng đầu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập cứu hộ, cứu nạn cho du khách trên Vịnh Hạ Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.