Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dùng xăng tẩy nhựa đường, cả gia đình bỏng nặng

Theo Hoàng Lam| 21/10/2014 14:41

Bị nhựa đường dính vào người, anh Tâm đổ xăng vào chậu để cả nhà tẩy nhựa. Không may ngọn lửa ở bếp gần đó bén vào chậu xăng, lan vào người khiến cả 3 người bỏng nặng.

Bé Trà My lúc đang được cấp cứu tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An.



Sáng 21/10, ông Trần Văn Cương - Phó Giám đốc Bệnh viện sản nhi Nghệ An - cho biết, sau một thời gian ngắn điều trị, bệnh nhân Nguyễn Bùi Thị Trà My (SN 2000, trú tại Nghi Lộc, Nghệ An) đã được chuyển ra Viện Bỏng quốc gia. Trước đó, vào tối ngày 19/10, bệnh nhân Trà My nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng toàn thân, suy hô hấp.

Người nhà cho biết, chiều ngày 19/10, cháu Trà My cùng mẹ là Bùi Thị Tuyết được anh Nguyễn Minh Tâm (SN 1980, là giáo viên dạy môn cờ vua, bóng bàn tại Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức - TP Vinh) chở bằng xe máy từ TP Vinh về Nghi Lộc.


Thầy Nguyễn Minh Tâm bị bỏng nặng phần mặt, cổ, hai tay và chân.


Khi đang lưu thông trên đường thì bị ngã khiến cả 3 người bị dính nhựa đường (do đoạn đường này đang rải thảm nhựa). Khi về nhà, anh Tâm đổ xăng vào chậu để cả 3 người tẩy nhựa đường dính trên người. Lúc này anh Tâm không để ý đến chiếc bếp than vẫn đang âm ỉ cháy gần đó. Bất ngờ ngọn lửa từ bếp than tổ ong bén sang chậu xăng. Chỉ trong phút chốc cả 3 người bị ngọn lửa bao trùm. Người thân phát hiện đã tìm cách dập lửa để cứu người.

Anh Nguyễn Minh Tâm và vợ được chuyển ra Viện Bỏng quốc gia ngay trong đêm. Anh Tâm bị bỏng nặng từ mặt xuống ngực, toàn bộ tay và hai chân, mắt trái bị tổn thương nặng. Chị Tuyết bị bỏng hai chân với tỷ lệ 21%.

Chị Tuyết bị bỏng nặng 2 chân với tỷ lệ 21%.


Riêng cháuTrà My do bị bỏng quá nặng (gần 70% cơ thể) nên được đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để sơ cứu sau đó cũng được chuyển ra Viện Bỏng quốc gia để điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng xăng tẩy nhựa đường, cả gia đình bỏng nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.