Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ ngân hàng qua internet

Hiếu Nhung| 21/11/2014 06:47

(HNM) - Với đường truyền internet, mọi người có thể tiến hành nhiều dạng giao dịch ngân hàng như chuyển khoản, gửi tiết kiệm, vay trực tuyến hay truy vấn thông tin qua máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại...



Tránh sử dụng máy tính hay mạng không dây công cộng để giao dịch bởi các mạng này dễ bị xâm nhập
và can thiệp. Chỉ nên truy cập hệ thống dịch vụ ngân hàng qua internet trên các máy tính đã được cài đặt phần mềm diệt virus và được cập nhật thường xuyên. Luôn thoát khỏi và đóng cửa sổ trình duyệt khi đã tiến hành giao dịch với ngân hàng. Khi bị mất điện thoại, tài khoản của khách hàng vẫn được bảo đảm an toàn, nhưng khách hàng vẫn nên liên hệ ngay với ngân hàng để được tạm khóa thuê bao đăng ký.

Để bảo vệ mật khẩu, không nhấp chuột vào các nút có các dòng chữ mời tự động lưu trữ mật khẩu; không thay đổi mật khẩu tại nơi công cộng. Cần thận trọng đối với các thư điện tử có file đính kèm không rõ nguồn gốc vì những file đó có thể chứa virus. Các địa chỉ trên trình duyệt nhiều khi hơi giống nhau, tình cờ hoặc hữu ý, vì vậy cần kiểm tra kỹ địa chỉ trước khi truy cập. Đặc biệt, đối với các thư điện tử có tiêu đề gửi từ ngân hàng, nhưng lại yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân như số tài khoản, mật khẩu… thì cần xóa bỏ ngay và tiến hành quét virus trên máy tính; không nhấp chuột vào bất kỳ liên kết hoặc file đính kèm nào trên thư, bởi ngân hàng không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin nhạy cảm qua internet.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lưu ý khi sử dụng dịch vụ ngân hàng qua internet

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.