Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bé trai sống sót sau 5 ngày bị mẹ nhét xuống cống

Theo Bình Minh| 24/11/2014 11:08

5 ngày sau khi bị mẹ bỏ dưới cống, một bé trai ở Australia được phát hiện còn sống và trong tình trạng đói, mất nước.

Sky News dẫn thông cáo của cảnh sát cho hay: "Một phụ nữ bị buộc tội cố ý giết người sau khi con của cô ta được phát hiện dưới cống ở tây Sydney hôm 23/11".

Bức ảnh đứa bé được cảnh sát đăng lên mạng xã hội và nhận được nhiều chia sẻ từ cộng đồng.
Ảnh: Mirror.


Cảnh sát cho biết đứa trẻ được tin chào đời hôm 10/11 và bị bỏ lại dưới cống hôm 18/11. Mẹ của bé trai này, 30 tuổi, người Australia, được xác định danh tính bằng việc kiểm tra hồ sơ lưu trữ trong bệnh viện và thẩm vấn từng nhà ở vùng ngoại ô Quakers Hill, thành phố Sydney.

Theo điều tra viên David Lagats, bé trai không có dấu hiệu bị thương nhưng bị đói và mất nước.

"Đứa nhỏ được quấn trong chiếc chăn kẻ giống như những gì người ta thường mặc cho các em bé trong bệnh viện. Dây rốn của bé đã được cắt và kẹp chặt, và có vẻ nạn nhân đã được chăm sóc y tế từ lúc sinh", Lagats nói.

Cảnh sát nghi ngờ em bé bị nhét qua khe hẹp của cống và rơi xuống dưới. Sydney đang vào thời điểm nóng bức với mức nhiệt trên 30 độ C và đứa trẻ được tin là sẽ không sống nổi nếu không được tìm thấy sớm. Hiện bé được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Westmead.

Sáu người đàn ông, trong đó có 3 cảnh sát, mới nhấc được nắp cống lên và cứu đứa bé ra ngoài. Ảnh: Mirror.


Trước đó một người tên là David Otte đã nghe thấy âm thanh lạ phát ra từ dưới cống ở Sydney hôm 23/11 khi đang đạp xe cùng con gái. Sau khi nhấc nắp cống xi măng lên, họ phát hiện nạn nhân đang nằm dưới đáy cống sâu 2,5 m và được quấn trong chiếc chăn của bệnh viện.

"Thực sự là lúc đầu chúng tôi nghĩ đó là tiếng mèo, nhưng khi tới gần, chúng tôi có thể nghe chính xác đấy là tiếng gì. Đó là tiếng khóc của một đứa trẻ", nhân chứng kể.

Theo Sky News, mẹ của bé bị buộc tội cố ý giết người. Cô ta không được phép bảo lãnh tại ngoại và sẽ ra tòa vào hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai sống sót sau 5 ngày bị mẹ nhét xuống cống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.