Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 60% mũ bảo hiểm trên thị trường không đạt chất lượng

Tuấn Lương| 27/11/2014 15:56

(HNMO) - Sáng nay (27-11), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.


Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong số hơn 85 cơ sở sản xuất, nhập khẩu MBH trên toàn quốc, chỉ có khoảng 10 cơ sở tự sản xuất toàn bộ linh kiện và láp ráp MBH hoàn chỉnh. Còn lại chủ yếu là các doanh nghiệp chỉ sản xuất vỏ mũ và mua các linh kiện về lắp ráp MBH. Điều này khiến chất lượng MBH không đồng đều, khó kiểm soát. Hiện có tình trạng một số hộ sản xuất, kinh doanh còn kinh doanh MBH gắn tem hợp quy CR giả, gắn nhãn giả mạo thông tin về đơn vị sản xuất, kinh doanh MBH có xuất xứ từ nước ngoài nhưng chưa được chứng nhận hợp quy, sản xuất kinh doanh những loại mũ không phải là MBH.

Kết quả thử nghiệm của Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho thấy, có 25/44 mẫu MBH được thử nghiệm đang lưu thông trên thị trường không đạt chất lượng (chiếm gần 60%).

Ông Khuất Việt Hùng-Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia kiến nghị: ngoài việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người sử dụng loại mũ đạt chuẩn thì phải siết chặt từ khâu sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh MBH không đạt chuẩn. Khi đó, lực lượng thực thi trên đường chỉ xử lý một vài trường hợp để răn đe thì việc ngăn ngừa tình trạng sử dụng MBH không đạt chuẩn mới có hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 60% mũ bảo hiểm trên thị trường không đạt chất lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.