Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vai trò của việc bổ sung canxi đầy đủ cho trẻ

Nguồn: biolife| 18/12/2014 07:41

Canxi là khoáng chất thiết yếu của cơ thể, đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, cung cấp như thế nào để đảm bảo lượng canxi đầy đủ cho cơ thể phát triển là điều rất quan trọng, bởi trên thực tế, thừa hay thiếu canxi đều là nguyên nhân gây nên các bệnh lý nguy hiểm ở trẻ.


1. Thiếu canxi:

Ở trẻ em, thiếu canxi thường hay biểu hiện ở các dấu hiệu khó ngủ, khóc đêm, hay cáu gắt, không tập trung dẫn đến việc học tập sa sút; thậm chí có thể bị co cơ (chân, tay, mặt, miệng). Trong thời gian dài, thiếu canxi ở trẻ dẫn tới việc còi xương. tăng trưởng kém, mọc răng chậm, chiều cao bị hạn chế, nặng hơn có thể gây biến dạng xương (chân cong), biến dạng khung xương chậu, nguy hiểm nhất là đối với bé gái, khi trưởng thành, sinh nở sẽ gặp khó khăn.

2. Thừa canxi:

Cung cấp quá mức canxi cần thiết có thể dẫn đến tình trạng táo bón, gây ức chế cho việc hấp thụ các chất kẽm, sắt, về lâu dài sẽ khiến cơ thể thiếu hai chất này. Thêm vào đó, thận cũng bị tình trạng quá tải, khả năng dẫn tới nguy cơ sỏi thận, sỏi niệu quản.

Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng trên là trong thành phần thuốc canxi cung cấp vào cơ thể chứa hàm lượng dư thừa khó đào thải ra ngoài. Vì vậy, cần lưu ý khi bổ sung canxi là nên dùng các sản phẩm có thành phần dễ chuyển hóa hấp thụ vào trong cơ thể, nhanh chóng đào thải lượng tồn dư ra bên ngoài.

Hiện nay, các thành phần canxi nano dần thay thế cho các loại canxi tổng hợp nhằm giúp cơ thể hấp thu canxi tốt hơn ( trên 95%), thẩm thấu vào mạch máu, ổn định hoạt động của hệ thần kinh một cách bình thường, cung cấp đến những nơi trên cơ thể thiếu canxi, không có tác dụng không mong muốn và không gây kích ức đối với dạ dày cũng như đối với ruột non của trẻ.

3. Làm thế nào để cung cấp canxi cho bé một cách cân bằng?

Trong các yếu tố cải thiện chiều cao cho bé, dinh dưỡng là yếu tố chiếm tỷ lệ ảnh hưởng cao nhất (32%), ngoài ra còn yếu tố di truyền (23%), rèn luyện thể lực (20%), điều kiện sống… Vì vậy để cải thiện chiều cao tốt nhất là can thiệp vào dinh dưỡng cho trẻ, bổ sung thức ăn cho bé đầy đủ 4 nhóm chất: đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất và bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng cung cấp canxi cho bé, đặc biệt là các thực phẩm có chứa thành phần canxi nano, tăng tỷ lệ hấp thụ vào cơ thể, đào thải dư thừa nhanh chóng khỏi cơ thể và không tương tác với thành dạ dày của bé.

Tuy nhiên, việc cung cấp canxi từ dinh dưỡng thôi là chưa đủ. Cơ thể bé chưa chắc đã hấp thụ được canxi một cách tối đa, hoặc nếu lượng canxi đi vào cơ thể bé không sinh khả dụng, thì việc bổ sung canxi cho trẻ cũng chưa hiệu quả. Lúc này, cần có một công thức cân bằng hỗ trợ cho việc hấp thụ canxi, giúp canxi trong cơ thể sinh khả dụng một cách tối ưu, bù đắp vừa đủ lượng canxi cơ thể cần.

Sản phẩm Cốm dinh dưỡng up2


Cốm dinh dưỡng thúc đẩy chiều cao Up2 là một giải pháp hoàn chỉnh cho bé với thành phần đáp ứng đủ các tiêu chí: nguồn nguyên liệu tự nhiên, lành tính, bộ ba ưu việt: canxi nano – CGF – Belta Glucan là công thức cân bằng giúp cải thiện chiều cao cho bé và khả năng miễn dịch vượt trội.

- Canxinano: hạt nano có kích thước siêu nhỏ, có khả năng hấp thu tối ưu vào cơ thể trẻ, thẩm thấu vào mạch máu, ổn định hoạt động của hệ thần kinh một cách bình thường, cung cấp đến những nơi trên cơ thể thiếu canxi (như răng, xương...), không có tác dụng không mong muốn và không gây kích ức đối với dạ dày cũng như đối với ruột non.

- CGF là bí quyết trong câu chuyên phát triển chiều cao thần kỳ của người Nhật Bản. CGF được tinh chế từ tảo biển có tác dụng kích thích sự hình tế bào xương mới một cách nhanh chóng, thúc đẩy sự dài ra tối đa của xương từ đĩa sinh trưởng trong thời kỳ phát triển chiều cao của trẻ, giúp trẻ tăng trưởng tầm vóc tối đa. CGF cung cấp cho cơ thể một lượng acid nucleic nhiều hơn bất cứ một nguồn cung cấp nào.

- Beta-Glucan: là đường liên phân tử, có hoạt tính sinh học nguồn gốc tự nhiên (nấm men, cám ngũ cốc,...), điều hoà hệ miễn dịch, tạo miễn dịch tự nhiên, kích thích tạo máu, cùng với kẽm, vitamin A, thì Beta-Glucan tạo thành bộ 3 tạo miễn dịch cực mạnh

Điểm nổi bật của công thức này là:

- Cân đối phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng cần cho sự phát triển của trẻ em Việt Nam.

- Lành tính, sử dụng nguồn nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên nhập khẩu từ Nhật và Châu Âu, an toàn để sử dụng thường xuyên và lâu dài.

- Sinh khả dụng cao, khả năng hấp thu 90% trong khi các sản phẩm cùng loại, khả năng cơ thể tiếp nhận các vi chất chỉ dừng lại ở 30%, hạn chế tồn dư trong cơ thể bé.

- Mùi vị thơm ngon, dễ sử dung, có thể ăn trực tiếp.

Sản phẩm đã vinh dự nhận được Cúp lưu niệm và giấy chứng nhận "Top 100 Sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em 2014" do Người tiêu dùng báo Lao động và Xã hội bình chọn.

Cúp lưu niệm và giấy chứng nhận "Top 100 Sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em 2014"


Sản phẩm có mặt tại Viện dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, phân phối tại các nhà thuốc trên toàn quốc
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: 01663.696969 hoặc truy cập website: http://biolife.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vai trò của việc bổ sung canxi đầy đủ cho trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.