Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đi lại dịp nghỉ Tết Dương lịch có căng thẳng?

Theo Vạn Xuân| 22/12/2014 15:07

Dịp Tết Dương lịch năm nay cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ 4 ngày, dự báo lượng khách ở các bến xe Hà Nội sẽ tăng cao so với ngày thường....

Còn khoảng 1 tuần nữa cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên cả nước sẽ bước vào kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 4 ngày (từ 1-4/1/2015). Do được nghỉ lễ dài ngày cho nên dự báo nhu cầu đi lại của hành khách: về quê, đi nghỉ sẽ tăng cao.

Đến thời điểm hiện tại, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ Tết Dương lịch ddng đến gần, các bến xe khách ở Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường thêm các phương tiện. Theo đó, tại các bến Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm sẽ tăng cường thêm khoảng 350 xe hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ này.

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho hay, để đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, đơn vị này dự kiến tăng cường thêm 100 xe ở các tuyến Hà Nội đi Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình…

Theo ông Giám đốc Bến xe Giáp Bát, bến có 950 xe khách đang hoạt động vận tải hành khách. Sau khi giá xăng dầu liên tiếp giảm, từ tháng 11 đến nay, đã có 20 đơn vị vận tải tại bến giảm giá vé từ 6-16%. Hiện chưa có doanh nghiệp nào xin tăng giá vé dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch.

Dự báo nhu cầu đi lại trong dịp Tết Dương lịch sắp tới sẽ tăng cao, các bến xe khách ở Hà Nội đã chuẩn bị tăng cường 350 xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Ảnh: Vạn Xuân



“Dịp Tết Dương lịch năm nay, bến xe đã yêu cầu các đơn vị vận tải phải thực hiện nghiêm việc kiểm tra vé của hành khách trước khi lên xe. Nếu hành khách lên xe mà chưa mua vé thì sẽ phải quay lại quầy mua vé. Mặt khác, chúng tôi cũng yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải ký cam kết bán đúng giá vé niêm yết, không để xảy ra các hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định,” ông Thành nói về biện pháp siết chặt quản lý giá vé dịp Tết Dương lịch.

Khách đến bến xe Mỹ Đình sẽ tăng khoảng 200%

Theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình, dự kiến lượt khách cao nhất trong ngày cao điểm dịp Tết Dương lịch năm nay khoảng 30.000 - 35.000 lượt khách/1 ngày, tăng khoảng 200% so với ngày thường.

Hành khách phần lớn đi các tuyến Hà Nội đi Vinh, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Phú Thọ, Lào Cai... Do vậy, để đáp ứng nhu cầu của hành khách, Bến xe Mỹ Đình đã chuẩn bị thêm 200 xe tăng cường ở các tuyến đông khách.

“Hiện có 30 đơn vị kinh doanh vận tải đã đăng ký giảm giá cước sau khi giá xăng dầu liên tiếp giảm ở mức trung bình 7%. Để phục vụ nhu cầu người dân đi lại dịp nghỉ Tết Dương lịch, hiện bến xe Mỹ Đình, đã có 9 doanh nghiệp bán vé trước cho hành khách có nhu cầu,” ông Tuấn cho hay.

Còn ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc bến xe Gia Lâm cho biết, dự kiến trong dịp Tết Dương lịch sắp tới, sẽ có khoảng 9.000 hành khách/ngày đổ về bến, bắt xe về quê, đi nghỉ ngơi, tập trung đông ở các tuyến Hà Nội đi Hải Phòng, Thái Bình, Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Dương.

Theo ông Trúc, với số lượng hành khách như vậy, bến xe đủ khả năng đáp ứng, chỉ trừ một số ít tuyến cao điểm thì cần phải xe tăng cường.

“Bến xe hiện đang có 8 quầy bán vé. Tuy nhiên, dịp Tết Dương lịch sắp tới, bến dự kiến sẽ tăng lên 12 quầy bán vé để phục vụ nhu cầu của nhân dân. Hiện tại chưa có đơn vị vận tải nào xin tăng giá dịp nghỉ Tết này,” ông Trúc chia sẻ.

Theo ông Giám đốc Bến xe Gia Lâm, để đảm bảo an toàn và thuận tiện cũng như tình trạng lợi dụng tăng giá vé trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, đơn vị sẽ huy động 100% cán bộ đi làm để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đồng thời phối hợp với công an địa phương, cảnh sát giao thông xử lý hàng rong; không để cho các xe không có hợp đồng, xe đình tài, xe không đủ điều kiện ra vào bến. Đối với những nhà xe chưa đảm bảo an toàn cho hành khách sẽ cho dừng ngay hoạt động vận tải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi lại dịp nghỉ Tết Dương lịch có căng thẳng?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.