Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Tây Hồ: Thông tin quất chết hàng loạt là không chính xác

Bạch Thanh| 25/12/2014 06:23

(HNM) - Trong những ngày qua, thông tin quất cảnh phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Ất Mùi - 2015 của quận Tây Hồ bị chết hàng loạt đã gây tâm lý lo lắng đối với nhiều người.



Trao đổi với PV Báo Hànộimới về vấn đề này chiều ngày 24-12, Chủ tịch Hội Nông dân quận Tây Hồ Lê Như Hùng cho biết: Thông tin quất trên địa bàn quận Tây Hồ nói chung và phường Tứ Liên nói riêng chết hàng loạt trước thời điểm thu hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 là chưa chính xác. Có mặt tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, phóng viên chứng kiến hàng chục héc ta quất cảnh đều xanh tươi và trĩu trịt quả. Hiện tượng cây chết vừa qua là có nhưng không nhiều và không quá nghiêm trọng như thông tin đã xuất hiện trong những ngày gần đây. Số cây chết cũng chỉ tập trung ở hơn 50 hộ trên tổng số vài trăm hộ trồng quất trên địa bàn.

Chị Trần Phương Thư, một hộ trồng quất bon sai có tiếng ở phường Tứ Liên cho biết, quất của gia đình chị hoàn toàn khỏe mạnh và không hề có hiện tượng thối rễ hay héo lá. Các hộ trồng quất trong tổ dân phố nhà chị cũng chỉ có một vài cây chết, hoặc kém chất lượng, không hề có chuyện chết hàng loạt. Năm nay quất khó chăm sóc hơn mọi năm, bởi thời tiết thất thường, chênh lệch nhiệt độ lớn, song các hộ trồng quất ở Tứ Liên đều có kinh nghiệm và có biện pháp chăm sóc tốt, do vậy, quất cảnh phục vụ Tết Nguyên đán không có nhiều biến động về giá cả, mẫu mã và chất lượng vẫn đẹp như mọi năm…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ: Thông tin quất chết hàng loạt là không chính xác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.