Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm 1 nhà vệ sinh công cộng tiền tỷ đi vào hoạt động

T.H| 27/01/2015 14:40

(HNMO) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa đưa thêm 1 nhà vệ sinh công cộng miễn phí tại Công viên Lãnh Binh Thăng (quận 11, TP.HCM) phục vụ cho người dân, khách vãng lai và khách du lịch.


Được bắt đầu triển khai từ năm 2010, đến nay Sacombank đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng 18 nhà vệ sinh công cộng miễn phí tại TP.HCM, TP. Đà Lạt, TP. Vũng Tàu, TP. Vĩnh Long, TP. Cao Lãnh và huyện Phú Quốc.

Đây là các nhà vệ sinh được xây dựng theo hình thức xã hội hóa, toàn bộ chí phí xây dựng đều do ngân hàng Sacombank chi trả với số vốn đầu tư từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng/cái với diện tích 60m2.


Hệ thống nhà vệ sinh công cộng do Sacombank xây dựng theo tiêu chuẩn chất lượng cao; phục vụ miễn phí; mỗi nhà vệ sinh có diện tích từ 60m2 và chi phí đầu tư từ 800 triệu đồng đến 1 tỷ đồng. Các quy trình kỹ thuật xử lý, quy hoạch xây dựng và công tác quản lý đảm bảo an toàn với môi trường của nhà vệ sinh công cộng được các cơ quan chức năng kiểm duyệt và thông qua trước khi xây dựng. Ngoài ra, Sacombank còn bố trí nhân sự chuyên trách trực theo ca tại hệ thống nhà vệ sinh xuyên suốt để quản lý, giữ gìn vệ sinh cho các công trình này luôn sạch sẽ và thoáng mát.

Hôm qua (26/1), Sacombank đã ký biên bản dành nguồn vốn lên đến 10.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi từ 6,9%/năm dành cho doanh nghiệp, cá nhân, hộ kinh doanh, hợp tác xã tại 24 quận huyện trên địa bàn TP. HCM và các tỉnh thành trên cả nước trong năm 2015.

Được biết, năm 2014, Sacombank đã cùng với các ngân hàng bạn ký kết với hàng ngàn doanh nghiệp, cá nhân, hộ kinh doanh, hợp tác xã tại 24 quận huyện trên địa bàn TP. HCM và các tỉnh thành trên cả nước. Trong đó, Sacombank đã ký kết hỗ trợ nguồn vốn hơn 4.740 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi từ 7%/năm cho hàng trăm khách hàng doanh nghiệp/hộ kinh doanh trên cả nước nhằm tạo điều kiện cho họ phát triển, mở rộng kinh doanh. Bên cạnh đó, Sacombank còn triển khai 24 gói nguồn vốn cho vay ưu đãi trị giá gần 41.240 tỷ đồng và 270 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp và hệ khách hàng cá nhân kinh doanh trên cả nước. Ngoài ra, Sacombank còn tiếp tục thông qua việc tích cực tham gia chương trình Bình ổn thị trường 2014 của UBND TP.HCM và Sở công thương triển khai nguồn vốn ưu đãi 1.500 tỷ đồng dành cho đối tượng là doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường và nhà cung ứng của doanh nghiệp bình ổn với lãi suất 5,5%/năm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 1 nhà vệ sinh công cộng tiền tỷ đi vào hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.