Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đặc sản vùng, miền trong giỏ quà Tết

Thanh Hiền| 28/01/2015 06:22

(HNM) - Như mọi năm, giỏ quà Tết truyền thống năm nay thường gồm đầy đủ bánh, kẹo, mứt, trà, cà phê, rượu, hạt điều, nho khô… với nhiều mức giá khác nhau.

Như mọi năm, giỏ quà Tết truyền thống năm nay thường gồm đầy đủ bánh, kẹo, mứt, trà, cà phê, rượu, hạt điều, nho khô… với nhiều mức giá khác nhau. Giá các giỏ quà dao động từ 200.000 đồng đến vài triệu đồng, tùy việc chọn sản phẩm là hàng nội hay hàng ngoại nhập. Tuy nhiên, theo ghi nhận tại các siêu thị, bán chạy nhất hiện vẫn là những loại giỏ quà gồm sản phẩm của những thương hiệu Việt Nam có uy tín, giá dao động từ hơn 200.000 đến 500.000 đồng. Cùng với những giỏ quà biếu đóng gói sẵn, nhiều siêu thị còn có khu vực dành riêng chuyên gói giỏ quà Tết do khách hàng tự lựa chọn sản phẩm.

Nhiều sản phẩm chất lượng cao của các doanh nghiệp Việt Nam đã có mặt trong các siêu thị. Ảnh: Như Ý


Đại diện hệ thống siêu thị Big C cho biết, các loại thực phẩm khô chủ đạo phục vụ Tết như rượu, bia, bánh mứt kẹo, trà, cà phê… bày bán tại siêu thị hầu hết là hàng Việt Nam. Riêng với mặt hàng giỏ quà Tết, tại Big C, hàng Việt Nam chiếm tới 99%. Được biết, do nguồn cung dồi dào, Big C cũng chủ động đặt hàng sớm, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nên giá ổn định, góp phần giảm áp lực giá cho người tiêu dùng. Còn tại hệ thống siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op, với chương trình "Giỏ quà Tết thuần Việt" sẽ có 100% sản phẩm bánh kẹo trong giỏ quà là thương hiệu Việt. Với loại giỏ quà Tết khác, siêu thị cũng chủ động nâng cao tỷ lệ nội địa hàng Việt.

Bên cạnh siêu thị, thì tại các cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng tạp hóa, giỏ quà Tết cũng được gói sẵn với những thông tin liệt kê đầy đủ về xuất xứ, nguồn gốc hàng hóa, giá bán giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Ngoài những giỏ quà truyền thống, năm nay còn có sự xuất hiện của những giỏ quà đặc sản, trái cây, gia vị… có giá từ 150.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/giỏ. Giỏ quà gia vị có các sản phẩm chủ yếu như dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, nước tương…; giỏ quà đặc sản thường là những sản phẩm như nếp thơm, chuối hột Phú Lễ, lạp xưởng, chả hoa, kẹo dâu tây, rượu vang Đà Lạt, trà atiso, mứt dừa sữa, hồng sấy, bưởi sấy dẻo… Hệ thống siêu thị Co.opmart đã tăng cường lượng lớn đặc sản các vùng, miền phục vụ nhu cầu biếu, tặng của người tiêu dùng, với các mặt hàng như dưa lưới thủy canh, cá Quảng Ngãi, tỏi Lý Sơn, cam Canh Thanh Oai, bưởi Diễn Hà Nội, rượu Thanh Long Phan Thiết, rượu sim Kon Tum, rượu mận Sáu Tia, mứt dừa nước, mứt đậu ngự, hàng nhãn riêng của Co.opmart có thêm tôm khô Cà Mau, chả bò truyền thống gói lá, rượu sán lùng, gạo nếp nương…

Mặc dù người tiêu dùng ngày càng cảnh giác hơn với hàng kém chất lượng nhưng tình trạng mua phải hàng giả, hàng sắp hết hạn sử dụng lẫn trong giỏ quà Tết vẫn xảy ra. Để tránh xảy ra tình trạng này, người tiêu dùng cần lưu ý khi chọn mua hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sản vùng, miền trong giỏ quà Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.