Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ động phòng, chống dịch bệnh mùa xuân - hè

Việt Tuấn| 30/01/2015 06:05

(HNM) - Ngày 29-1, UBND TP Hà Nội đã có Văn bản số 657/UBND-VX đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai phòng, chống dịch bệnh mùa xuân - hè.


Theo đó, Sở Y tế chỉ đạo hệ thống y tế từ thành phố đến cơ sở tăng cường giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời không để các ca bệnh phát triển thành dịch. Sở Y tế tổ chức kiểm tra phòng chống dịch tại các đơn vị và phối hợp với Sở NN&PTNT, Sở GD-ĐT, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị trong ngành tăng cường công tác tiêm chủng phòng bệnh đối với các bệnh có vắc xin dự phòng; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong trường học; nắm bắt thông tin về dịch bệnh trên gia súc, gia cầm để chủ động biện pháp phòng dịch lây sang người. Thành phố cũng đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, chủ tịch UBND các địa phương chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp phòng, chống dịch mùa xuân - hè, đặc biệt là các dịch bệnh chân tay miệng, sởi, cúm, sốt xuất huyết, tiêu chảy cấp nguy hiểm, các dịch bệnh mùa mưa lũ, dịch bệnh có nguy cơ xâm nhập.

* Chiều cùng ngày, tại buổi giao ban truyền thông do Văn phòng UBND TP Hà Nội tổ chức, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội thông báo, tháng 1-2015, trên địa bàn thành phố ghi nhận 9 trường hợp theo dõi ho gà, trong đó có 3 ca dương tính với trực khuẩn ho gà. Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội khuyến cáo các phụ huynh cần đưa con đi tiêm chủng đầy đủ tại các xã, phường nhằm phòng tránh phát sinh dịch bệnh trong điều kiện khí hậu lạnh, ẩm hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động phòng, chống dịch bệnh mùa xuân - hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.