Theo dõi Báo Hànộimới trên

Australia hỗ trợ cho các dự án cộng đồng tại Việt Nam

H.H| 27/02/2015 14:40

(HNMO) - Hôm nay (27/2), Đại sứ Australia tại Việt Nam - ông Hugh Borrowman đã công bố tài trợ 230.000 đô la Úc cho 13 dự án phát triển cộng đồng ở khu vực phía Bắc.


Các khoản tài trợ này được cung cấp bởi Chương trình tài trợ trực tiếp (DAP) của Chính phủ Australia và quản lý bởi Đại sứ quán Australia tại Hà Nội.


“Chương trình tài trợ trực tiếp giúp chúng tôi có thể hỗ trợ cho những cộng đồng khó khăn nhất. Ví dụ năm nay chúng tôi sẽ hỗ trợ việc nâng cấp một trạm y tế ở Thanh Hóa, xây dựng phòng học mới ở Thái Bình và đào tạo về bảo vệ môi trường và xử lý rác thải ở Ninh Bình” - ông Hugh Borrowman cho biết.

Các khoản tài trợ này sẽ được cung cấp cho UBND, Hội phụ nữ các địa phương hoặc các cơ quan, nhóm cộng đồng địa phương ở 11 tỉnh phía Bắc. Các dự án được tài trợ thuộc nhiều lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, giáo dục, bảo vệ môi trường, phát triển nông nghiệp và hỗ trợ sinh kế.

Được biết trong năm tài khóa 2013-2014, chương trình đã tài trợ cho 14 dự án ở các tỉnh thành phía Bắc, trong đó có dự án hợp tác quan trọng giữa tổ chức CLAN, một tổ chức phi chính phủ của Australia và Bệnh viện nhi Trung ương. Dự án đã giúp thành lập một câu lạc bộ cho 100 gia đình có trẻ em mắc bệnh ban đỏ hệ thống Lupus.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia hỗ trợ cho các dự án cộng đồng tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.