Theo dõi Báo Hànộimới trên

UBND huyện họp khẩn để tiêu diệt bầy ong giết người

Theo Lao Động| 27/02/2015 21:38

Chiều 27.2, ông Nguyễn Văn Út – Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, Long An cho biết, UBND huyện vừa tổ chức họp khẩn, lên phương án tiêu diệt bầy ong mật vào lúc 19h tối nay. Bầy ong này đã đốt chết một người, 4 người khác nhập viện.


Thông tin ban đầu, chiều 26.2, ông Nguyễn Văn Đúng (79 tuổi, ngụ ấp Bùng Binh, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) dọn cỏ tại vườn nhà. Ông gom cỏ khô và đốt, khói bay đến một tổ ong cách đó khoảng 50 mét và đàn ong bay đến đốt. Dù khắp cơ thể bị khoảng 50 vết đốt, do ong để lại kim nên xác định là ong mật nên ông Đúng có phần chủ quan không đến bệnh viện điều trị mà vẫn ở nhà. Cứ thế chất độc dần vào cơ thể. Đến khoảng 19h, ông Đúng đứng dậy thì ngã nhào tại chỗ rồi lịm đi. Người nhà phát hiện và đưa đi bệnh viện nhưng ông đã tử vong trên đường.

Tổ ong mật này cách nhà ông 50m, có chiều dài gần 2m, đường kính 1,2m. Sáng nay, tại đám tang của ông, bầy ong tiếp tục bay vào để đốt người. Nhiều người đến dự đám tang bị ong đốt, trong đó có một người đàn ông bị đốt rất nặng, đang nguy kịch và cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Có 3 người khác bị nhẹ hơn, được điều trị tại bệnh viện địa phương. Ông Lê Văn Chương – Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây sáng nay đến khảo sát hiện trường cũng bị ong đốt nhập viện.

“Trong ngày hôm nay, chúng tôi đã khuyến cáo mọi người không được tập trung tại đám tang. Trước 19h tối nay, toàn bộ khu vực này người dân phải tắt tất cả các thiết bị chiếu sáng và vào trú ẩn trong mùng. Đúng 19h, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy sẽ tiến hành tiêu diệt bầy ong này. Sau khi bầy ong bị tiêu diệt, mọi hoạt động khác sẽ diễn ra bình thường. Xin nhắc lại, đây là bầy ong rất nguy hiểm, không được coi thường” – ông Út nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND huyện họp khẩn để tiêu diệt bầy ong giết người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.