Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những món quà lãng mạn và độc đáo dịp 8/3

Theo Yến Nhi| 05/03/2015 14:48

Nhằm đáp ứng nhu cầu quà tặng ngày càng cao của khách hàng, trong dịp lễ 8/3 năm nay thị trường đã tung ra khá nhiều món quá ý nghĩa và độc đáo dành cho phái đẹp. Trong đó, những bông hoa hồng được nâng cấp mạ vàng lấp lánh, nhưng giá vô cùng đắt đỏ đang kỳ vọng tạo nên dấu ấn với phái nữ.

Lâu nay, dịp lễ 8/3 luôn được xem là ngày để tôn vinh phụ nữ. Đặc biệt, đây cũng là dịp để phái mạnh thể hiện tình yêu, sự trân trọng của mình dành cho "phái đẹp". Nắm bắt được ý nghĩa này, nhiều cửa hàng đã không ngừng tung ra món quà vô cùng độc đáo và hấp dẫn.

Những bông hồng tươi thắm với giá cả phù hợp

Hoa hồng luôn được xem là một món quà vô cùng ý nghĩa mà hầu hết phụ nữ đều yêu thích, bởi sự rực rỡ và tươi mới mà nó mang lại. Có lẽ chính vì vậy, mỗi khi bước vào dịp lễ 8/3 thì các loại hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng bán khá chạy.

Theo khảo sát của PV, trong những ngày này, hoa tươi được bày bán khá nhiều trên các tuyến phố Hà Nội như Kim Liên, Hàm Long, Phố Huế…, với màu sắc vô cùng rực rỡ. Một điểm đáng chú ý, mặc dù ngày lễ 8/3 đã đến gần, nhưng giá các loại hoa tươi hầu như không tăng so với ngày bình thường, thậm chí có phần rẻ hơn so với thời điểm sát Tết.

Giá hoa tươi trong dịp lễ 8/3 năm nay giữ ở mức ổn định


Theo đó, giá một bông hoa hồng Đà Lạt chỉ 5 nghìn đồng; riêng bông hoa hồng Đà Lạt to và đẹp giá từ 8 – 10 nghìn đồng/bông. Với mức giá hoa hồng trên, giá mỗi bó hoa được bán ra cũng giữ ở mức vô cùng hợp lý (trong đó, bó hoa với một bông hồng to được bán với mức 300 – 350 nghìn đồng/bó; một bó hoa hồng Đà Lạt gồm 16 – 20 bông có giá khoảng 200 – 250 nghìn đồng…). Riêng đối với bó hồng hình trái tim có giá từ 1,5 triệu đồng.

Lý giải về việc giá hoa trong dịp lễ 8/3, cô Mai - chủ cửa hàng hoa tại Minh Khai cho biết, năm nay do thời tiết khá thuận lợi, nắng ấm nhiều nên người trồng hoa tươi được mùa, giúp nguồn cung dồi dào. Cùng với đó, mức tiêu thụ năm nay khá thấp so với mọi năm.

Hoa hồng mạ vàng có giá đắt đỏ

Bên cạnh những bông hồng tươi rói với nhiều sắc màu rực rỡ, để tôn vinh phái đẹp trong ngày đặc biệt 8/3, trên thị trường đã tiếp tục tung ra những bông hồng được mạ vàng khá bắt mắt, đây được xem là món quá mang nhiều ý nghĩa và độc đáo dành cho phụ nữ. Tuy nhiên, sản phẩm này khá kén khách do giá cả vô cùng đắt đỏ, thấp nhất là 3 triệu đồng/bông.

Hoa hồng mạ vàng khá độc đáo nhưng giá lại đắt đỏ


Tìm hiểu của PV cho thấy, năm nay thị trường tung ra ba mẫu bông hồng với màu sắc khác nhau với giá cả khá cao và chênh lệch. Trong đó, có giá thấp nhất là hoa hồng mạ vàng 24k với giá 3 triệu đồng/bông, tiếp đến là hoa hồng mạ vàng trắng với giá 4,5 triệu đồng/bông và đắt nhất là hoa hồng mạ vàng Socola với giá 6 triệu đồng/bông.

Điểm đặc biệt đối với những bông hồng mạ vàng 24k này, khách hàng có thể tự tháo dời từng cánh, cuống bông hồng ra và tự lắp lại được. Trên đỉnh – nhụy của bông hồng có các khe nhỏ, bên trong bông hồng rỗng, tạo thành 1 khoảng trống, do đó người sử dụng có thể để 1 lọ nước hoa nhỏ, tạo hương thoang thoảng khi ngửi bông hồng.

Theo giới thiệu của nhà cung cấp, để sản xuất ra được một bông hồng mạ vàng đang được bày bán trên thị trường, các nghệ nhân phải lựa chọn các nguyên liệu khá kỹ càng và tốn nhiều thời gian để điêu khắc và công đoạn mạ tỉ mỉ.

Theo đó, nguyên liệu để chế tác các bông hồng này được làm bằng các lá đồng mỏng hoặc bạc trắng. Sau khi lựa chọn được chất liệu, các nghệ nhân bắt đầu công đoạn cắt tỉa thành hình những cánh hoa, rồi ghép hoàn chỉnh thành bông hoa hoàn chính và đánh bóng bề mặt. Cuối cùng là công đoạn phủ vàng 24K lên.

Được biết, do giá cả những bông hồng mạ vàng này khá cao, nên sản phẩm này khá kén khách và mức tiêu thụ tại thị trường Hà Nội đến thời điểm này vẫn giữ ở mức hạn chế.

Biểu tượng phụ nữ mạ vàng 24k

Cùng với những bông hoa hồng sắc xảo phục vụ phụ nữ, trong dịp lễ 8/3 năm nay còn xuất hiện một món quà khá độc đáo “Biểu tượng phụ nữ mạ vàng 24k”, với mức giá 3 triệu đồng/sản phẩm.

Biểu tượng phụ nữ mạ vàng 24k là món quà được mang ý nghĩa sắc sắc để gửi đến phái đẹp


Theo đó, kích thước của Biểu tượng phụ nữ mạ vàng là 14cm x 3,5cm x 2,5 cm, với trọng lượng 250 gm. Chất liệu đúc bằng đồng vàng nguyên chất, chân đế làm bằng pha lê.

Theo các nhà cung cấp, để quà tặng thêm phong phú, các nghệ nhân đã thiết kế biểu tượng người phụ nữ mạ vàng với những kiểu dáng khác nhau. Mỗi món quà được mang ý nghĩa sắc sắc để gửi đến những người bà, mẹ, người chị, người phụ nữ Việt Nam.

Dịch vụ làm đẹp cho phái nữ

Bên cạnh những món quà mang ý nghĩa vật chất, trong dịp lễ 8/3 các món quà mang ý nghĩa tinh thần cũng vô cùng thích thú và đáng để đáng mài râu lựa chọn.

Nhằm thu hút các khách hàng trong dịp lễ 8/3, năm nay nhiều cửa hàng làm đẹp đã tung ra các chương trình khuyến mại vô cùng hấp dẫn, với mức từ 10 - 60%. Điển hình như Adamas Spa & Clinic tại Nguyễn Trường Tộ - Hà Nội giảm 40% dịch vụ; An Spa tại Trần Thái Tông giảm từ 10% cho mỗi dịch vụ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những món quà lãng mạn và độc đáo dịp 8/3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.