Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công thức làm đẹp từ A đến Z với hoa hồng

Loan Vũ| 19/04/2015 07:30

(HNMO) - Hoa hồng là một người bạn thân đối với làn da trắng đẹp của phụ nữ. Hoa hồng rất giàu vitamin A và C, chứa chất chống lão hóa giúp ngăn ngừa và làm giảm nếp nhăn trên da, làm giảm quầng thâm dưới mắt.

Điều trị mụn

Hoa hồng được coi là biện pháp để chữa trị vùng da bị mụn. Bởi vì các đặc tính kháng khuẩn của hoa hồng, nó sẽ giúp giảm đi những nhược điểm cho da một cách nhanh chóng, nhưng cũng không bỏ qua việc cung cấp độ ẩm cao. Trong hoa hồng có hợp chất phenyl ethanol, một hợp chất sát khuẩn, làm cho hoa hồng đem hiệu quả cao trong việc chống lại mụn trứng cá. Ngâm vài hạt cỏ cà ri trong nước vào ban đêm và thêm nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp này lên mặt mụn của bạn trong 20 phút và rửa lại bằng nước hoa hồng lạnh.

Làm môi hồng tự nhiên

Hoa Hồng có tác dụng rất lớn không chỉ đối với làn da và tâm trạng, nó có thể làm hồng môi bị xỉn do sử dụng son thường xuyên mà không chăm sóc. Khi sử dụng hoa hồng cho đôi môi, nó có tác dụng làm môi đỏ và mềm mại hơn. Ngoài ra nó còn khử trùng, xóa bỏ đi các tế bào chết ngoài môi trường và thêm độ ẩm làm mềm mại đôi môi. Mang cánh hoa hồng tươi trộn với một thìa kem sữa và một vài giọt mật ong, áp dụng hỗn hợp này lên môi trong khoảng thời gian 15-20 phút và sau đó rửa sạch với nước.


Độ dưỡng ẩm cao

Hoa hồng có tính chất làm mềm tuyệt vời cho làn da khô. Các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong những cánh hoa hồng tạo cảm giác thoải mái đối với làn da và độ ẩm, vì vậy nó rất tốt cho những người có làn da nhạy cảm.

Là nước xịt khoáng tốt cho da mặt

Nước hoa hồng có chứa các phân tử của tinh dầu hoa hồng, nhiều đặc tính kháng khuẩn và thường được sử dụng như một bình xịt khoáng rất tốt cho da. Ngoài ra, hoa hồng, tinh dầu hoa hồng và nước hoa hồng còn giúp trẻ hóa làn da, se khít lỗ chân lông, tẩy tế bào chết.

Chống các bệnh ngoài da

Các nhà nghiên cứu cho biết rằng vi khuẩn sẽ chết trong vòng 5 phút sau khi tiếp xúc với cánh hoa hồng tươi. Ngoài ra, cánh hoa hồng tươi còn hạn chế mưng mủ vết thương và vết bỏng, làm dịu những vết ngứa do dị ứng gây ra.

Giảm strees hiệu quả

Ngâm mình trong bồn nước ấm với thật nhiều cánh hoa hồng vừa có tác dụng giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, nó vừa giúp cho tinh thần của bạn trở nên phấn chấn hơn, vừa giảm stress khá hiệu quả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công thức làm đẹp từ A đến Z với hoa hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.