Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không để tình trạng thiếu cán bộ khám, chữa bệnh dịp nghỉ lễ

Thu Trang| 29/04/2015 06:14

(HNM) - Để bảo đảm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 129 năm ngày Quốc tế lao động, ngành y tế Hà Nội đã xây dựng, triển khai kế hoạch thường trực cấp cứu 24/24h.


Theo đó, Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 5 tổ trực cấp cứu tại 5 điểm bắn pháo hoa diễn ra vào tối 30-4. Tại các điểm tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và lễ hội diễn ra dịp này cũng được bố trí các tổ trực cấp cứu.

Ngoài ra, Sở Y tế yêu cầu tất cả các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn tổ chức trực lãnh đạo, cấp cứu, hậu cần, hành chính với đầy đủ thuốc, phương tiện, trang thiết bị y tế để sẵn sàng cấp cứu bệnh nhân và nạn nhân khi có yêu cầu. Các đơn vị y tế dự phòng tăng cường công tác vệ sinh môi trường, chủ động phát hiện sớm các ổ dịch bệnh, xử lý kịp thời, không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn; các điểm bán thuốc phục vụ người bệnh mở cửa, làm việc như ngày thường trong tất cả những ngày nghỉ lễ.

* Dịp này, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê cũng yêu cầu các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tuyệt đối không để tình trạng thiếu cán bộ khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân trong dịp nghỉ lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để tình trạng thiếu cán bộ khám, chữa bệnh dịp nghỉ lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.