Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Vua đầu bếp” của New Zealand giới thiệu ẩm thực tại Hà Nội

Đình Hiệp| 05/05/2015 10:58

(HNMO) - Chiều nay (5-5), “Vua đầu bếp” (MasterChef) của New Zealand năm 2011 - cô Nadia Lim sẽ có buổi trình diễn kỹ thuật nấu ăn theo phong cách New Zealand và giao lưu với các bạn sinh viên Trường cao đẳng Du lịch Hà Nội.

Đầu bếp Nadia Lim giới thiệu ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh ngày 4-5.


Nadia Lim tới Việt Nam theo lời mời của Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước để quảng bá phong cách nấu ăn độc đáo, và các sản phẩm đồ uống và thực phẩm thượng hạng của New Zealand; tham gia các hoạt động kết nối giáo dục, thương mại thực phẩm và từ thiện.

“Quê hương New Zealand của tôi có những sản vật tươi ngon bậc nhất thế giới. Tôi luôn biết ơn những gì trời đất sông biển tươi đẹp của New Zealand ban tặng. Những kỷ niệm đẹp nhất của tôi luôn liên quan tới đồ ăn, thông qua những việc giản dị như quây quần quanh bàn ăn, nơi những câu chuyện cũng như các kiến thức và nụ cười được chia sẻ” - Nadia Lim chia sẻ. Cô là người đoạt giải MasterChef của New Zealand năm 2011.

Nadia Lim, đầu bếp và tác giả viết sách nấu ăn nổi tiếng của New Zealand tới thăm Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ ngày 4 đến 8 tháng 5. Hôm qua (4-5) đầu bếp và tác giả viết sách nấu ăn tài năng Nadia Lim đã thực hiện các buổi trình diễn và hướng dẫn nấu ăn cho giảng viên và sinh viên Trường trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigon Tourist tại TP Hồ Chí Minh.


Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, cô sẽ thực hiện hai chương trình ẩm thực cho truyền hình địa phương và làm khách mời đặc biệt tại bữa tối ở Khách sạn Sofitel Metropole tại Hà Nội nhằm gây quỹ cho Quỹ trẻ em Rồng Xanh. Nadia Lim cũng sẽ là khách mời danh dự tại sự kiện Kết nối ẩm thực New Zealand tại Hà Nội nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thực phẩm và đồ uống hảo hạng của nước này tới các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ẩm thực của Việt Nam.

Nadia Lim đã từng đến Việt Nam trên một hành trình ẩm thực và cô miêu tả Việt Nam như là một trong những trải nghiệm hấp dẫn nhất về du lịch và ẩm thực mà cô từng có. Hai nét văn hóa ẩm thực của Việt Nam mà cô yêu thích là thói quen quây quần quanh bàn ăn và việc sử dụng rất nhiều các loại rau tươi, rau thơm và lúa gạo.

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Haike Manning chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được chào đón một trong những đầu bếp và tác giả viết sách nấu ăn có uy tín nhất của New Zealand đến Việt Nam để giúp chúng tôi xây dựng mối quan hệ với Việt Nam thông qua thực phẩm ngon và bổ dưỡng với chất lượng hàng đầu".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Vua đầu bếp” của New Zealand giới thiệu ẩm thực tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.