Theo dõi Báo Hànộimới trên

Deutsche Post DHL Group tham gia ứng phó thảm họa động đất tại Nepal

ND| 07/05/2015 10:08

Deutsche Post DHL (DPDHL) Group, tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực hậu cần đã thành lập Đội ứng phó thảm họa (DRT) ở Kathmandu, Nepal sau thảm họa động đất 7,8 độ richter khiến hàng ngàn người thương vong.


Cộng đồng quốc tế hiện đang khẩn trương chuyển đến Nepal các hàng hóa cần thiết như: thiết bị kỹ thuật, nước uống và thực phẩm. Đội DRT của DPDHL Group sẽ hỗ trợ công tác hậu cần, giúp quản lý viện trợ quốc tế, xử lý hàng hóa cứu trợ… tại sân bay quốc tế Tribhuvan Kathmandu để phân phối đến người dân.

Ông Frank Appel, Giám đốc điều hành Deutsche Post DHL Group, cho biết: "Quy mô tàn phá rộng lớn từ trận động đất Nepal đã khiến cơ sở hạ tầng tê liệt, các tuyến đường và sân bay địa phương bị hư hỏng, đồng thời mang lại thách thức lớn về mặt hậu cần khi thực hiện nỗ lực cứu trợ. Nhiều đợt hàng cứu trợ đến dồn dập tại sân bay Kathmandu thách thức năng lực địa phương trong việc phân phối kịp thời đến những người đang cần được cứu trợ. Đây là công tác hỗ trợ hậu cần cụ thể mà Đội ứng phó thảm họa DHL của chúng tôi sẽ cung cấp tại sân bay. Chúng tôi có các tình nguyện viên - những người được đào tạo bài bản sẽ dùng chuyên môn về hậu cần của mình để phối hợp cứu trợ tại sân bay và phân phối hàng hóa đến các nạn nhân nhanh nhất có thể".

Một nhóm tình nguyện viên DRT gồm nhân viên DHL từ các nước như: Bahrain, Bỉ, Dubai, Ấn Độ, Malaysia và Singapore đã đến Kathmandu, Nepal. Đội DRT này sẽ làm việc với Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc (UNOCHA) để huy động và phối hợp cùng những nỗ lực cứu trợ nhân đạo tại Nepal.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Deutsche Post DHL Group tham gia ứng phó thảm họa động đất tại Nepal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.