Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nước bẩn như "chè đỗ đen" ở chung cư cao cấp Mulberry Lane

H.V| 07/05/2015 15:15

(HNNO) - Ngày mai (8/5), hàng trăm hộ dân đang sống tại tòa A chung cư Mulberry Lane (Mỗ Lao, Hà Đông) sẽ tập trung ký đơn kiến nghị yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Capitaland cải thiện tình hình chất lượng nước vì quá lo ngại cho sức khỏe, trong khi phí dịch vụ đóng tại đây thuộc loại cao nhất nhì Hà Nội.


Trao đổi với Hànộimới Online, chị An cho biết, chị đã thật sự bất an, lo sợ khi tình cờ mở nắp két nước bồn cầu. Đập vào mắt chị là cả két nước nhìn đen kịt như "chè đỗ đen". Váng nhầy màu đen bám dầy đặc quanh các linh kiện và quanh thành két (chỗ ngập nước) đến mức không thể nhìn ra nổi màu nguyên bản. Chị An bức xúc cho hay: "Nhà tôi mới chuyển về được hơn 6 tháng, bồn cầu mới không hỏng gì nên giờ tình cờ tôi mới mở ra. Cả bữa tối, tôi không thể nuốt nổi cơm khi nghĩ mình đã sống chung với nước bẩn lâu như vậy mà không hề hay biết".

Két nước bồn cầu nhà ai cũng một màu "chè đỗ đen"


Khi chị An đem phát hiện của mình trao đổi với một số hàng xóm, nhiều người lập tức tá hỏa kiểm tra đường nước của nhà mình và kinh hoàng khi cũng nhìn thấy toàn một màu nước "chè đỗ đen".

Chiều qua, 6/5, khi các nhà đồng loạt "tổng kiểm tra" thì chỉ chưa đầy vài giờ sau, trên trang diễn đàn riêng của khu dân cư đã có hàng chục hình ảnh kèm hàng trăm bình luận của cư dân được đăng lên: "Ôi đúng đấy nhà em cũng bị. Kinh quá thôi", "Các bác khoe nước bẩn em cũng mở ra xem thì thấy màu hắc ín thế này ạ", "Bồn vệ sinh nhà em cũng như nước cống".... Một số cư dân còn cho biết: "Nhà nào bồn bình cầu cũng thế cả, nhưng sợ nhất là nước qua bình nóng lạnh rửa mặt đánh răng rất hôi, có mùi khó chịu lắm... Tôi cứ nghĩ hàng ngày đánh răng bằng cái thứ nước này mà rùng cả mình".

Không chỉ hoang mang, lo sợ cho tình hình sức khỏe nếu cứ tiếp tục sống với chất lượng nước thế này, sự bức xúc của các hộ dân ở đây càng tăng lên khi vấn đề liên quan đến chất lượng nước đã được cư dân nhiều lần kiến nghị với chủ đầu tư nhưng không nhận được sự phản hồi tích cực.

Chuyện có cặn lắng khi xả nước vào bồn tắm dường như không còn là điều lạ với nhiều gia đình. Một số người dân cho hay, mặc dù gia đình họ mới chuyển về ở được vài tháng nhưng đã bắt đầu thấy dấu hiệu bị bệnh ngoài da.

Những chia sẻ của cư dân Mulberry Lane về tình hình đường nước nhà mình


"Không chỉ vấn đề nước, ở đây có quá nhiều thứ bất cập. Tôi đóng phí dịch vụ cả triệu đồng một tháng nhưng ít khi thấy hành lang khu chung cư sạch sẽ, thường chỉ được lau dọn quấy quá, còn thang máy, mạng Internet quá chậm, sóng điện thoại chập chờn..", anh Hùng, một hộ dân sinh sống tại chung cư chia sẻ.

Chung cư Mulberry Lane gồm 5 tòa nhà, trong đó Tòa E đã được bàn giao hơn một năm, còn Tòa A mới đón cư dân từ khoảng cuối năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước bẩn như "chè đỗ đen" ở chung cư cao cấp Mulberry Lane

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.