Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Phấn đấu 100% cơ sở y tế không khói thuốc

T.Hương| 25/05/2015 14:32

(HNMO) -Thực hiện Luật phòng, chống tác hại thuốc lá và Kế hoạch của UBND Thành phố về phòng chống thuốc lá năm 2015, ngày 25/5 ngành y tế Hà Nội tổ chức triển khai kế hoạch phòng, chống tác hại thuốc lá trong các đơn vị y tế năm 2015.


Mục tiêu là nâng cao nhận thức của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động ngành y tế Thủ đô và người bệnh về tác hại của hút thuốc lá, của khói thuốc thụ động, từ đó tạo sự đồng thuận cao trong việc cấm hút thuốc lá trong các bệnh viện, cơ sở y tế và công sở thuộc ngành y tế Hà Nội.

(Ảnh minh họa, nguồn: Internet)


Theo đó, ngành y tế Hà Nội phấn đấu 100% cơ sở y tế thuộc Sở Y tế xây dựng và đạt danh hiệu “Cơ sở y tế không khói thuốc”; 100% cán bộ y tế tuyệt đối không hút thuốc trong phòng làm việc và trước mặt người bệnh; 100% bệnh viện, công sở và các cơ sở y tế thuộc ngành Y tế treo biển “cấm hút thuốc” trong phòng khám bệnh, phòng làm việc, hành lang... có nội quy “Không hút thuốc lá trong bệnh viện”; 100% căng tin trong khuôn viên bệnh viện tuyệt đối không bán thuốc lá; 100% các đơn vị trong ngành đưa nội dung không hút thuốc lá trong cơ quan, đơn vị vào tiêu chí thi đua của khoa phòng, cá nhân.

Để thực hiện mục tiêu trên, Sở Y tế sẽ tổ chức xây dựng mô hình bệnh viện/cơ sở y tế không khói thuốc, đánh giá rút kinh nghiệm và duy trì bền vững tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó là đưa nội dung bệnh viện và cơ sở không khói thuốc vào tiêu chí đánh giá thi đua hàng năm với các cá nhân và đơn vị trong ngành; áp dụng biện pháp phạt cá nhân và cơ sở y tế vi phạm quy định cấm hút thuốc theo quy định.

Đáng chú ý, Sở sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch phòng chống thuốc lá tại các đơn vị trong ngành kết hợp với các hoạt động kiểm tra, giám sát công tác chuyên môn, nghiệp vụ; duy trì thường xuyên báo cáo định kỳ 3 tháng/lần về kết quả thực hiện kế hoạch phòng chống tác hại thuốc lá…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phấn đấu 100% cơ sở y tế không khói thuốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.