Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Dinh dưỡng đậu nành và sức khỏe nam giới": Dưới góc nhìn khoa học

Thuận Thi| 26/05/2015 15:09

(HNMO) - Tại TP Hồ Chí Minh vừa diễn ra hội thảo quốc tế “Dinh dưỡng đậu nành và sức khỏe nam giới” với sự tham gia của các nhà khoa học Việt Nam, Hoa Kỳ, Nhật Bản...


Với những nghiên cứu chuyên sâu, hội thảo mang đến cho cộng đồng một cái nhìn đúng đắn về giá trị của đậu nành đối với nam giới và những cơ hội khai thác tiềm năng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây cũng là dịp các đối tác ra mắt Cổng thông tin đậu nành đầu tiên tại Việt Nam: Đậu nành – Dinh dưỡng lành (www.daunanhdinhduonglanh.vn) như một địa chỉ đáng tin cậy về đậu nành cho cộng đồng.

Theo Tiến sĩ Mark Messina, Giám đốc Viện Dinh dưỡng Đậu nành Hoa Kỳ, các nghiên cứu lâm sàng cho thấy không có tác động của đạm đậu nành hay Isoflavones lên nội tiết tố ở nam giới. Cụ thể như sau:

- Kết quả của phân tích tổng hợp các nghiên cứu khẳng định: đậu nành và thực phẩm cung cấp Isoflavones đều không làm thay đổi nồng độ Testosterone khả dụng ở nam giới.

- Dùng Isoflavones đậu nành không gây nữ hóa ở nam giới bởi không có bằng chứng nào cho thấy tiêu thụ Isoflavones tác động đến nồng độ estrogen tuần hoàn ở nam giới.

- Những nghiên cứu can thiệp ở nhóm nam giới trong độ tuổi từ 18-35 cho thấy Isoflavones không tác động lên tinh trùng và tinh dịch ở 5 khía cạnh: 1) Lượng xuất tinh, 2) Mật độ tinh trùng, 3) Số lượng tinh trùng, 4) Tinh trùng di động, 5) Hình thái tinh trùng.

Đáng chú ý, trong một nghiên cứu điều trị trên cặp vợ chồng vô sinh bị tinh trùng ít do suy giảm một phần tinh trùng trưởng thành, kết quả cho thấy Isoflavones có vai trò trong việc điều trị chứng tinh trùng ít . Đây là một tín hiệu mới để khoa học tiếp tục nghiên cứu lợi ích của đậu nành trong lĩnh vực hỗ trợ điều trị vô sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Dinh dưỡng đậu nành và sức khỏe nam giới": Dưới góc nhìn khoa học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.