Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bữa ăn bổ dưỡng và ngon lành cho bé

Hiền Hòa| 29/06/2015 14:34

Sự ngon miệng trong mỗi bữa ăn của trẻ phụ thuộc khá nhiều khả năng chăm sóc và dạy dỗ con của từng bà mẹ. Chính vì vậy, mẹ cần học nhiều cách để tạo ra những bữa ăn ngon lành và bổ dưỡng để kích thích bé mau ăn, chóng lớn và khỏe mạnh.

Từ kích thích sự ngon miệng của trẻ

Vai trò của mẹ rất quan trọng trong việc lựa chọn và giúp trẻ có những bữa ăn ngon miệng, đủ chất dinh dưỡng và không nhàm chán. Thường thì các mẹ sẽ hết sức lo lắng và vất vả trong việc chuẩn bị cho những bữa ăn hàng ngày của con. Bởi từ khi biết ăn dặm đến lúc vào tiểu học, trẻ thường dễ nảy sinh tình trạng biếng ăn, ăn không ngon miệng dẫn tới việc thiếu hụt chất dinh dưỡng và làm chậm sự phát triển của bé.



Để kích thích trẻ ăn ngon miệng, hấp thụ chất dinh dưỡng tối đa, các bà mẹ nên học những giải pháp thông minh nhất. Việc đầu tiên , mẹ nên quan tâm đến việc đa dạng thực đơn trong bữa ăn hàng ngày cho con. Công việc này cần là, khoa học và cẩn thận, có ghi chép đàng hoàng thay vì chỉ nhớ mang máng. Nếu nhớ mang máng thì khi đi chợ, các mẹ sẽ rất khó mua đủ thực phẩm về nấu cho con. Hơn nữa, ngay cả khi đã tạo cho con một bộ thực đơn đa dạng và phong phú thì mẹ cũng cần linh hoạt. Bởi không phải ngày nào chợ cũng có những thực phẩm tươi ưng ý. Và trong nhiều trường hợp ở chợ lại bán thêm những món thực phẩm ngon bất ngờ nằm ngoài thực đơn. Vì vậy nên ngoài thực đơn chính cần có thực đơn dự phòng và tận dụng khả năng tính toán nhanh của mẹ ngay khi đang xách giỏ ngoài chợ.

Thứ hai, các mẹ nên chế biến những món ăn chứa vi chất kẽm, selen và vitamin nhóm B. Đây là những vi chất có khả năng kích thích sự thèm ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng. Các chất dinh dưỡng này có trong thức ăn từ động vật (thịt, cá, trứng,…) và các thức ăn từ thực vật (đậu, đỗ, rau, quả và ngũ cốc). Đồng thời trong quá trình ăn, các mẹ cần tạo không khí vui vẻ để trẻ có tinh thần thoải mái khiến cho việc bữa ăn của trẻ có cảm giác ngon miệng hơn.

Tiếp theo, trẻ em thường rất thích màu sắc và sự sinh động từ các món ăn, các mẹ cũng nên chú ý đến mùi hương của món ăn, nên trình bày món ăn một cách đẹp mắt, sinh động để trẻ thấy hào hứng với bữa ăn. Đối với các món canh và rau, mẹ có thể phối hợp nhiều màu sắc từ các loại củ quả. Nhờ sự đa dạng về màu sắc trong thức ăn, trẻ sẽ thấy bắt mắt và kích thích cảm giác thèm ăn. Đối với một số trẻ, có thể sử dụng cách truyền thống là bỏ vài miếng rau củ vào món ăn mà các trẻ thích.



Trẻ cũng dễ nuôi hơn nếu mẹ cho trẻ ăn thêm hoa quả tươi để cung cấp vitamin C cũng như các chất oxy hóa nhằm giúp trẻ hoạt bát và cảm thấy thèm ăn hơn. Mẹ cũng nên thêm sữa và các sản phẩm từ sữa cung cấp cho trẻ canxi, vitamin D…trong bữa ăn của trẻ.

Đến tìm thêm món ăn giàu dinh dưỡng cho trẻ

Ngoài việc giúp con ngon miệng hơn, các mẹ cũng nên tìm thêm các món ăn giàu dinh dưỡng mà Phomat trái cây Hoff là một trong những món ngon mà nhiều bà mẹ đã lựa chọn. Đây cũng là nguồn cung cấp các dưỡng chất quý báu rất có ích cho trẻ nhỏ. Với 4,2% chất đạm và 4,2 % chất béo, phomat trái cây Hoff chứa đựng cân bằng dinh dưỡng rất cao , rất tốt cho chăm sóc sức khỏe của trẻ em. Theo đó, với 4,2% chất đạm, phomat trái cây Hoff giúp cho trẻ gia tăng Protein vốn là thành phần không thể thiếu giúp bé phát triển các hệ cơ, xương, da, thần kinh. Đồng thời cũng giúp não của con bạn suy nghĩ rõ ràng, tập trung và tăng khả năng học hỏi.Trẻ nhỏ cần protein cho sự sinh trưởng và phát triển.


Trong khi đó, với 4,2% chất béo, phomat Hoff giúp cung cấp nguồn năng lượng chính cho sự phát triển và tăng trưởng của trẻ nhanh chóng hơn. Bởi 1 gam chất béo cung cấp 9 Kcal trong khi 1gam gluxit chỉ cung cấp 4 kcal. Chất béo cũng là dung môi giúp hòa tan các vitamin như A, D, E, K.Tham gia vào cấu trúc của tất cả các mô, đây là thành phần thiết yếu của tế bào. Não bộ và các mô thần kinh đặc biệt đều giàu chất béo. Có nhiều loại trái cây được sử dụng hòa quyện với phomat Hoff như Dâu tây, Táo xanh, Mơ tây…giúp cho các mẹ có thể thoải mái lựa chọn và thay đổi những bữa ăn phụ hàng ngày của con mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bữa ăn bổ dưỡng và ngon lành cho bé

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.