Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động chiến dịch phòng chống dịch bệnh

Thuận Thi| 30/06/2015 17:24

(HNMO) - Sáng 30-6 tại Lào Cai, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Bộ Y tế đã phát động chiến dịch chung tay phòng chống dịch bệnh, hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân, với sự tham gia của 1.200 người. Chiến dịch có sự chung tay của quỹ Unilever Việt Nam - nhãn hàng Vim.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam phát động chiến dịch.


Quỹ Unilever Việt Nam và Bộ Y tế đã và đang cùng nhau hợp tác thực hiện các lộ trình nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc xây dựng và giữ gìn nhà vệ sinh; Phòng chống dịch bệnh nguy hiểm diễn ra phức tạp như cúm A, tay chân miệng, Mers-CoV...

Chiến dịch chung tay phòng chống dịch bệnh hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước là một trong các hoạt động chiến lược diễn ra hàng năm nhằm giúp người dân được trang bị đầy đủ kiến thức về dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Đó là: Phối hợp cùng Cục quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế và Cục Y tế dự phòng, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh thực hiện truyền thông phòng bệnh cúm và tay chân miệng và các bệnh lây nhiễm qua đường tiêu hóa tại 40 tỉnh thành trên cả nước và tiếp cận gần nửa triệu người dân.

Đặc biệt, chương trình "Cảnh báo dịch bệnh" là sáng kiến nhằm giúp cập nhật cho người dân những tin tức và kiến thức và dịch bệnh kịp thời dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế thông qua hệ thống tin nhắn điện thoại miễn phí.

Chương trình hướng tới việc giúp người dân được trang bị đầy đủ kiến thức về dịch bệnh. Dự kiến sẽ có 200.000 người dân được tiếp cận chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động chiến dịch phòng chống dịch bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.