Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc thi chế biến ẩm thực Hàn Quốc tại Hà Nội

Đình Hiệp| 01/07/2015 11:09

(HNMO)-Chiều 30-6, tại Hà Nội, ĐSQ Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Bộ Thực phẩm, Nông, Lâm Thủy sản Hàn Quốc và Đài truyền hình KBS Hàn Quốc tổ chức Cuộc thi chế biến ẩm thực Hàn Quốc năm 2015.

Tham gia cuộc thi có 10 đầu bếp là những học viên trường dạy nấu ăn, những người quan tâm tới ẩm thực Hàn Quốc…

Tại cuộc thi, các thí sinh phải chế biến một món ăn như: Bibimbap, Japchae, Bulgogi, Tteokbokki. Đây là những món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc nhưng dễ chế biến. Sau khi chế biến xong, mỗi thí sính có 3-5 phút để giới thiệu về món ăn mình làm.


Kết thúc cuộc thi, thí sinh Phan Ngọc Anh là người giành chiến thắng với phần thưởng là khoá học về ẩm thực tại Hàn Quốc trong 9 ngày, đồng thời tham gia vòng chung kết cuộc thi tại Hàn Quốc. Đại diện Ban tổ chức cho biết, người chiến thắng Cuộc thi chung kết tại Hàn Quốc sắp tới sẽ nhận được giải thưởng 10 nghìn USD và được bổ nhiệm làm Đại sứ ẩm thực của Hàn Quốc. 


Ông Heo Songmoo, Tùy viên an toàn thực phẩm và dược phẩm ĐSQ Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Đây là lần thứ hai Chính phủ Hàn Quốc phối hợp với Đài truyền hình quốc gia KBS tổ chức cuộc thi này. Vòng loại cuộc thi được tổ chức tại 17 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Cuộc thi là cơ hội tốt để tăng cường giao lưu văn hóa ẩm thực giữa người dân hai nước Việt Nam-Hàn Quốc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi chế biến ẩm thực Hàn Quốc tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.