Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan: Voi húc chết quản tượng và mất tích với ba du khách trên lưng

Hoàng Linh| 27/08/2015 17:22

(HNMO) - Một con voi tại miền Bắc Thái Lan đã giết chết quản tượng trước khi mất tích vào rừng trong khi vẫn chở 3 du khách Trung Quốc trên lưng.


“Karen - quản tượng thiệt mạng - không quen thuộc với chú voi. Vào lúc này, các khách du lịch đã được an toàn” - đại tá Thawatchai Thepboon - chỉ huy cảnh sát quận Mae Wang (Chiang Mai) cho biết. Ông cũng cho biết, Karen là người dân tộc thiểu số phía bắc Thái Lan và mới chỉ được giao chăm nom voi được ít ngày. Chú voi sau đó đã chạy vào rừng trong khi vẫn chở trên lưng các khách du lịch (là một gia đình ba người).

Tại Thái Lan, việc sử dụng voi cho mục đích du lịch là điều rất phổ biến - đặc biệt là khi loài vật này đã trở thành biểu tượng quốc gia.


Kênh truyền hình số 3 của Thái Lan sau đó cũng công bố đoạn clip về chú voi sau đó đã được các quản tượng khác xoa dịu và dẫn về - vẫn với ba khách du lịch trên lưng. Những người này lộ rõ sự sợ hãi từ một trải nghiệm mà có lẽ cả đời họ sẽ không thể quên..

Tại Thái Lan hiện có khoảng 4.000 con voi được nuôi nhốt trong khi 2.500 con khác được cho là đang sinh sống trong tự nhiên. Đây là loài động vật mang tính biểu tượng của Thái Lan và dần trở thành nguồn thu hút khách du lịch lớn cho quốc gia này sau khi việc khai thác gỗ bị cấm từ năm 1989. Tháng 6 vừa qua, một con voi cũng giết chết một người dân Thái Lan và làm bị thương một người khác khi những người này đang ăn trưa tại một nhà hàng ven biển.

Trước tình hình trên, các tổ chức bảo vệ động vật đã lên án những người quản tượng sử dụng nhiều hình thức thô bạo nhằm buộc những chú voi phải nghe lệnh và làm việc quá tải vì mục đích thu lợi. “Những chú voi phải làm việc hàng ngày, hàng tháng và thậm chí là 365 ngày mỗi năm. Nếu bạn phải làm việc với cường độ như thế, bạn sẽ rất căng thẳng. Điều tương tự cũng xảy ra với những chú voi. Đến một thời điểm nào đó, chúng sẽ phát điên và vượt ra ngoài tầm kiểm soát của chúng ta” - Edwin Wiek, thành viên tổ chức Wildlife Friends Thái Lan cho biết.

Vụ việc mới này dường như đã phủ thêm một lớp u ám lên ngành công nghiệp du lịch của Thái Lan - vốn chẳng mấy sáng sủa sau những vụ rắc rối liên quan tới bom tại Bangkok vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Voi húc chết quản tượng và mất tích với ba du khách trên lưng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.