Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tỷ lệ cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm xếp loại C cao

Ngọc Quỳnh| 28/08/2015 06:44

(HNM) - Chiều 27-8, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám và đoàn công tác làm việc với UBND TP Hà Nội về công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm nông - lâm - thủy sản và kết quả thực hiện Thông tư 45/2014 của Bộ NN&PTNT về đánh giá sắp xếp cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản.


Làm việc với đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt cho biết, thành phố có 14 cơ sở giết mổ tập trung bán công nghiệp, 4 cơ sở giết mổ tập trung thủ công và hơn 2.000 lò giết mổ nhỏ lẻ; 1.028 cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông, lâm, thủy sản có giấy đăng ký kinh doanh do thành phố quản lý; 6.565 cơ sở sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp có đăng ký kinh doanh do cấp huyện, thị xã quản lý.

Thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về nông, lâm, thủy sản và giết mổ trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực, tuy nhiên, cơ sở xếp loại C vẫn chiếm lỷ lệ cao. Vì vậy, thành phố tiếp tục điều chỉnh về chính sách hỗ trợ giết mổ hợp lý để người dân được hưởng lợi. Cùng với đó, các địa phương rà soát quy hoạch đưa các lò giết mổ nhỏ lẻ vào tập trung để được hỗ trợ của thành phố.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám đánh giá, Hà Nội đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho công tác giết mổ, nhưng điểm nhỏ lẻ xếp loại C vẫn còn cao. Hà Nội cần chọn một địa điểm quy hoạch ở một xã nhất định sau đó gom tất cả các điểm giết mổ không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm nằm trong khu vực dân cư vào để kiểm soát chặt chẽ từ đầu vào đến đầu ra của sản phẩm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tỷ lệ cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm xếp loại C cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.