Theo dõi Báo Hànộimới trên

2.000 người sẵn sàng chống ngập dịp Quốc khánh

Theo Công Khanh/Zing| 30/08/2015 20:45

Trước thông tin mưa lớn trong dịp Quốc khánh, Hà Nội đã bố trí hơn 2.000 cán bộ sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có mưa lớn xảy ra trong các ngày nghỉ lễ.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 31/8 đến 3/9, ở khu vực ven biển Đông Bắc và Đồng bằng Bắc Bộ sẽ có mưa lớn; lượng phổ biến 200-300 mm, có nơi trên 400 mm.

Tại thủ đô Hà Nội, các ngày 31/8 và 1 đến 3/9 đều được dự báo có mưa rào và dông. Ngày 2/9, đúng dịp kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh, cơ quan khí tượng dự báo trời có nắng nhưng có lúc vẫn có mưa rào và dông, 25-31 độ C.

Dù trời mưa to nhưng đông đảo người dân Thủ đô vẫn háo hức đón xem lễ tổng duyệt diễu binh tối 29-8. Ảnh: Nhật Nam


Ông Lê Vũ Quảng Xương, Phó tổng giám đốc Công ty thoát nước Hà Nội cho biết, trong dịp Quốc khánh 2/9, tất cả các cán bộ, nhân viên của Công ty, Xí nghiệp đều phải bố trí trực và sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có mưa lớn xảy ra trong các ngày nghỉ Lễ.

"Công ty sẽ bố trí hơn 2.000 cán bộ, 100 máy xe ôtô các loại (bao gồm xe hút bùn, xe có lắp máy bơm) trực 24/24 để sẵn sàng ứng phó khi có ngập lụt xảy ở các tuyến phố của thủ đô" - ông Sương cho hay.

Trước đó, Công ty Thoát nước Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra nạo vét, làm sạch các miệng xả, hậu cống, ga hàm ếch, ga thu để tăng cường khả năng tiêu thoát nước. Tập trung thực hiện trên các tuyến phố đông người, các tuyến phố phục vụ khách tham quan, du lịch hoặc nơi tổ chức các sự kiện lớn, nhà ga, bến xe, các điểm vui chơi giải trí, công viên, chợ...

Đặc biệt, tại các tuyến phố Đoàn diễu binh, diễu hành đi qua như Nguyễn Thái Học - Kim Mã - Liễu Giai và Nguyễn Thái Học - Tràng Thi - Hàng Khay - Tràng Tiền - Nhà hát Lớn - Trần Khánh Dư… khi xảy ra sự cố các xí nghiệp phải có biện pháp xử lý ngay, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại thông suốt.

Các trạm bơm Yên Sở và các trạm bơm cục bộ khác như Kim Liên, Tân Mai, Trung Tự, Đồng bông I, Đồng Bông II, Thanh Bình... luôn phải đảm bảo sẵn sàng hoạt động tối đa công suất 24h/24h để phục vụ kịp thời việc tiêu thoát nước cho thành phố.

Phó tổng giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, ngay từ đầu năm 2015, UBND TP Hà Nội và Sở Xây dựng Hà Nội đã phê duyệt dự án thoát nước trong thành phố khi xảy ra ngập lụt. Các công việc chuẩn bị, ứng phó với ngập lụt đã được triển khai xong trước 15/4.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn 23 điểm thuộc địa bàn 12 quận, huyện ở Hà Nội có nguy cơ ngập lụt khi mưa lớn (với lưu lượng trên 50 mm trong vòng 2 tiếng) như các tuyến đường Phan Bội Châu, Lý Thường Kiệt, Thái Hà, Huỳnh Thúc Kháng...

Trong khi đó, từ ngày 31/8 đến 5/9, Trung Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa vài nơi, 26-36 độ C. Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, mưa dông chỉ xuất hiện ở một vài nơi vào chiều tối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2.000 người sẵn sàng chống ngập dịp Quốc khánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.