Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghỉ lễ 2/9: Các trung tâm vui chơi giải trí đông nghẹt người

Mai Chi - Hải An - Diệu Linh| 02/09/2015 13:07

(HNMO) - Theo phóng viên HNMO ghi nhận, trong buổi sáng 2/9, các trung tâm vui chơi giải trí tại Hà Nội đều quá tải do lượng khách đến thăm quan và mua sắm tăng đột biến.

áng 2/9, các trung tâm vui chơi giải trí tại Hà Nội đều quá tải do lượng khách đến thăm quan và mua sắm tăng đột biến.


Không có gì quá ngạc nhiên bởi trong các dịp lễ lớn, nhu cầu tham gia các hoạt động vui chơi cùng gia đình và bạn bè của người dân Thủ đô tăng cao, trong khi thành phố Hà Nội lại đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt các khu vực giải trí công cộng.

Thêm vào đó, lượng người đổ đến Hà Nội từ các tỉnh khác để tham dự lễ diễu binh, diễu hành chào mừng 70 năm ngày Quốc khánh 2/9 cũng góp phần khiến những khu vực này càng trở nên đông đúc.


Khách đến Rạp chiếu phim Quốc gia chủ yếu là các gia đình và các bạn học sinh sinh viên.


Nhiều người xếp hàng rất lâu mà vẫn chưa mua được vé.

Hai bạn sinh viên cho biết sáng sớm các bạn xuất phát từ Giáp Bát để xem diễu binh và diễu hành tại Bờ Hồ. Hai bạn chọn Rạp Quốc gia là điểm vui chơi tiếp theo vì giá vé hợp lý và tương đối mát mẻ, nhưng không ngờ lại đông người đến vậy.

Gia đình chị Nghĩa ở Gia Lâm bắt xe lên Hà Nội từ sáng sớm. Chị cùng mẹ và hai con gái đang chờ đợi lượng khách giảm xuống để có thể mua vé.

Nhiều người tận dụng lối đi tại cầu thang làm nơi nghỉ chân.

Khu Trung tâm Thương mại lớn nhất châu Á - Royal City cũng không tránh được tình trạng quá tải.


Hầm gửi xe tại Royal City gần như không còn chỗ trống.

Khung cảnh khác hẳn so với ngày thường.


Khu Trung tâm Thương mại Vincom - Bà triệu cũng đón nhiều lượt khách đến mua sắm, ăn uống, giải trí. Hai khu vực đông người tập trung nhất là Khu vui chơi giải trí cho trẻ em và Khu ẩm thực. Đặc biệt, tại Khu ẩm thực tầng 5, có những nhà hàng không có đủ chỗ để đón khách, nhiều khách hàng phải đợi để đặt bàn ăn.

Các gia đình cho con em đến chơi 


Với thời tiết có phần nắng nóng như trong buổi sáng hôm nay, các khu giải trí mua sắm trong nhà như rạp chiếu phim, trung tâm thương mại... thường thu hút nhiều khách thăm quan hơn so với các địa điểm ngoài trời. Nhưng ở Công viên thủ Lệ, lượng khách đến đây tăng vọt so với ngày thường. Một trong những lý do đó là công viên này nằm trên trục "đường cấm" Hoàng Hoa Thám, nơi đoàn diễu binh, diễu hành đi qua.


Nhiều du khách đến đây chọn cách nghỉ trưa ngay tại công viên.

Khu vực bán vé bơi thuyền đã đề biển "Hết thuyền". 38 chiếc thuyền tại đây đều đã được sử dụng hết.

Công viên Thủ Lệ đã trở thành một trong những địa điểm vui chơi đông đúc nhất trong ngày hôm nay.

Nơi bán vé vào cửa công viên vẫn liên tục có người xếp hàng. Nhân viên bán vé cho biết từ sáng đến giờ khách vào cửa không lúc nào ngớt.

Khu vực gửi xe do phường Ngọc Khánh quản lí không đủ sức chứa xe của lượng khách ngày hôm nay, do đó nhiều người phải gửi xe ở bãi tư nhân. 

Công viên Thống Nhất cũng đông đúc hơn ngày thường, chủ yếu là các gia đình cho con em đến chơi 


Theo dự đoán, tình trạng quá tải này sẽ được giảm bớt khi người dân tham gia vào các hoạt động văn hóa văn nghệ ngoài trời và tụ tập đến các địa điểm bắn pháo hoa trong buổi tối nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghỉ lễ 2/9: Các trung tâm vui chơi giải trí đông nghẹt người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.