Theo dõi Báo Hànộimới trên

Miễn phí điều trị cho bé gái bị mẹ tẩm xăng đốt

Tuệ Diễm| 04/09/2015 13:49

(HNMO) - Sáng 4-9, bác sĩ Phan Vũ Bảo, quyền Trưởng Khoa Bỏng Chỉnh hình Bệnh viện Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh cho biết, bệnh viện đã tiến hành điều trị cho bé gái Nguyễn Thị Kim Linh bị mẹ ruột dùng xăng đốt đã qua giai đoạn nguy hiểm của cơn sốc bỏng.

Em Nguyễn Thị Kim Linh đang được các bác sĩ điều trị chống nhiễm trùng do bỏng xăng nặng



Trước đó, ngày 3-9, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tiến hành ca mổ loại bỏ các mô hoại tử do vết cháy bỏng gây ra. Sau 1 tuần nữa, ca phẫu thuật sẽ được tiến hành để cắt lọc, tiếp tục loại bỏ phần mô hoại tử. Khi tình trạng mô ổn định, Linh sẽ được bác sĩ tại đây phẫu thuật ghép da. Tuy nhiên, điều khiến các bác sĩ Nhi đồng 1 lo lắng nhất là ngón tay của cháu Linh bị bỏng nặng và hoạt tử nhiều phần, nhiều khả năng không thể phục hồi. Bác sĩ Phan Vũ Bảo cho biết, Linh đang ở giai đoạn dễ nhiễm trùng vết bỏng. Nhiều khả năng các vết nhiễm trùng này rất sẽ ăn sâu và chuyển sang nhiễm trùng huyết, có thể dẫn đến tử vong. Tại bệnh viện, Linh được đưa vào phòng cách ly đặc biệt, và được bệnh viện lên phương án kiểm soát chặt chẽ nhằm phòng tránh tình trạng nhiễm trùng.

Chi phí điều trị của Linh tốn khoảng 3,5 triệu đồng mỗi ngày. Do hoàn cảnh của cháu quá khó khăn nên Bệnh viện Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh sẽ miễn toàn bộ chi phí điều trị cho bé. Đồng thời, hiện bé cũng được các nhà hảo tâm, từ thiện đến bệnh viện giúp đỡ hơn 100 triệu đồng.

Gia đình Linh thuộc diện hộ nghèo, bé sống cùng mẹ là bà Trương Thị Vy, 33 tuổi cùng anh trai và em gái. Do bố mất sớm vì tai nạn giao thông, Linh phải phụ mẹ bán vé số để mưu sinh. Chiều 24-8, do không bán được vé số, thiếu nợ đại lý tiền nên Linh bị mẹ ruột mua xăng về tưới lên người và đốt. Bà Vy cũng bị bỏng, đang được điều trị tại bệnh viện Bắc Bình Thuận. Hiện người thân của bé Linh cho biết, bà Vy đã xuất viện và bỏ trốn ra khỏi nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miễn phí điều trị cho bé gái bị mẹ tẩm xăng đốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.