Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giỡn với chó, bé trai 3 tuổi bị chó cắn nát mặt

Theo Tuổi trẻ| 07/10/2015 08:57

Khoảng 7g ngày 6-10, trong lúc chờ mẹ đưa đi học mẫu giáo, bé Trần Trường Thịnh (3 tuổi rưỡi, Củ Chi, TP.HCM) cầm cây đập ruồi dứ dứ con chó (do gia đình nuôi) đễ giỡn thì bị con chó chồm lên cắn vào mặt.

Ngay lập tức gia đình đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi cấp cứu. Sau khi rửa vết thương, băng lại bác sĩ đề nghị người nhà đưa bé đi chích ngừa dại, ngừa phong đòn gánh và khâu thẩm mỹ vết thương lại cho bé.

Chiều cùng ngày, bác sĩ CK2 Nguyễn Văn Đẩu, trưởng khoa răng hàm mặt Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết bé Thịnh nhập viện lúc 10g trong tình trạng có 19 vết rách do chó cắn. Trong đó có bốn vết rách trầm trọng làm bé đứt lìa môi dưới, lộ phần cùng cụt má, rách da và thủng tuyến mang tai.

Sau gần hai giờ khâu vết thương liên tục bởi hai bác sĩ khâu thẩm mỹ, các vết thương do chó cắn trên mặt bé mới được khâu xong.

Theo bác sĩ Đẩu, thời gian gần đây bệnh viện liên tục tiếp nhận nhiều trẻ bị chó cắn, có những trường hợp trẻ bị chó cắn rất thương tâm. Để tránh tai nạn do chó cắn, bác sĩ Đẩu khuyên nhà có trẻ nhỏ thì gia đình không nên nuôi chó.

Vì lý do nào đó phải nuôi chó, gia đình nên tuân thủ các nguyên tắc sau: trẻ nhỏ phải luôn được cách li với con chó ở khoảng cách an toàn, chó phải được nhốt lại, khi thả chó ra đường phải mang rọ miệng để không cắn người khác, phải chích ngừa dại cho chó.

Nếu chẳng may bé bị chó cắn phải đưa bé đi chích ngừa dại và phong đòn gánh ngay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giỡn với chó, bé trai 3 tuổi bị chó cắn nát mặt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.