Theo dõi Báo Hànộimới trên

Em bé sinh non, mắc nhiều bệnh, bị bỏ rơi tại bệnh viện

Tuệ Diễm| 08/10/2015 15:12

(HNMO) - PGS.TS Vũ Minh Phúc - Trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch bệnh viện Nhi đồng 1 vừa cho biết, bệnh viện đang tích cực điều trị cho một em bé sơ sinh bị nhiều bệnh hiểm nghèo.

Em bé bị bỏ rơi đang được điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 1.


Em bé nhập viện vào 22-8-2015 tại khoa Sơ sinh - bệnh viện Nhi đồng 1. Tại đây bé được chuẩn đoán mắc các bệnh: Viêm phổi, nhiễm trùng huyết, suy thận, hội chứng Down, sinh non, tim bẩm sinh, sinh non 33 tuần, chỉ nặng 2.400 gam.

Bé được điều trị tại khoa Sơ sinh từ ngày 22-8 đến ngày 24-9. Trong thời gian tại khoa Sơ sinh bé được điều trị thở oxy, sau đó cho thở NCPAP, và dùng các chất kháng sinh, tiêm dinh dưỡng. Sau thời gian theo dõi, tình trạng bé ổn định dần và được ngưng thở oxy.

Đến 16 giờ ngày 24-9, bệnh nhi được chuyển sang khoa tim mạch để tiếp tục theo dõi bệnh lý về tim. Nhân viên bệnh viện đã liên hệ nhiều lần với thân nhân nhưng không liên lạc được. Do đó bệnh viện Nhi đồng 1 đã liên hệ với Công an phường 10, quận 10 lập biên bản trẻ bị bỏ rơi.

PGS.TS Vũ Minh Phúc cho biết: “Từ lúc bé bị thân nhân bỏ rơi đến nay, các nhân viên khoa Tim mạch đã thay nhau chăm sóc cho em bé. Tình trạng bé đã dần ổn định, ngưng sử dụng kháng sinh. Hiện tại bé tỉnh táo,không sốt, môi hồng hào, mạch đập rõ, và phổi bình thường”.

Bà Phạm Thị Hằng - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết: “Mọi chi phí điều trị cho bé hơn 1 tháng qua được bệnh viện Nhi đồng 1 miễn phí hoàn toàn. Tuy nhiên, hiện nay trên trang mạng xã hội, trang facebook cá nhân có xuất hiện thông tin một người đứng ra kêu gọi sự giúp đỡ em bé bị bỏ rơi để quyên góp tiền viện phí là không đúng sự thật”.

Do lo sợ việc bị các cá nhân lợi dụng sự việc cháu bé bị bỏ rơi để trục lợi, vận động quyên góp, bệnh viện Nhi đồng 1 đã tổ chức họp báo vào sáng 8-10, để thông tin kịp thời đến các nhà hảo tâm cảnh giác.

“Nếu các nhà hảo tâm thực sự muốn giúp đỡ cháu bé nên đến trực tiếp Phòng trợ giúp xã hội, Bệnh viện Nhi đồng 1 để liên hệ giúp đỡ, tránh tình trạng bị lừa đảo. Nếu các cá nhân ở xa muốn giúp đỡ, thì có thể gửi về tài khoản 102.010.000.167.509 Ngân hàng Công thương, chi nhánh 10 do Phòng trợ giúp xã hội bệnh viện Nhi đồng 1 quản lý”, bà Hằng nhấn mạnh.

Hiện tại, bệnh viện đang thực hiện các thủ tục theo quy trình giải quyết trẻ bị bỏ rơi để chuyển bé sang Sở Lao động - Thương binh - Xã hội thành phố khi bé ổn định hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Em bé sinh non, mắc nhiều bệnh, bị bỏ rơi tại bệnh viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.