Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế kiểm tra việc đổi mới thái độ phục vụ tại các bệnh viện

Gia Phong| 25/11/2015 10:57

(HNMO) - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã ký quyết định thành lập 8 đoàn kiểm tra việc đổi mới thái độ phục vụ tại các bệnh viện.


Trước đó, tại Hội nghị triển khai đánh giá chất lượng BV và khảo sát sự hài lòng của người bệnh vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho rằng, việc đổi mới phong cách phục vụ từ bảo vệ đến các Khoa phòng và phải tiến hành thực chất, chứ không phải cứ ký cam kết xong rồi “đâu lại vào đấy”. Bởi trên thực tế có BV vừa triển khai ký kết đổi mới phong cách phục vụ hướng đến hài lòng nhưng khi ô tô của Bộ Y tế ra cổng, bảo vệ “chạy theo” đòi thu tiền cho dù biết đó là xe của Bộ Y tế mà theo quy định, đơn vị có trách nhiệm trông xe cho cơ quan quản lý đến công tác.

Được biết, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã ký quyết định thành lập 8 đoàn kiểm tra công tác triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do các thứ trưởng Bộ Y tế, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ Y tế) cùng giám đốc 2 Sở Y tế Hà Nội và TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn.

Theo đó, các đoàn sẽ kiểm tra các cơ sở y tế việc thành lập ban chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; kết quả của việc tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; việc thực hiện nội dung thành lập đơn vị chăm sóc khách hàng; kiểm tra việc thực hiện trang phục của cán bộ y tế; kết quả triển khai thực hiện “đường dây nóng”; việc duy trì, củng cố hòm thư góp ý; kiểm tra việc tổ chức ký cam kết, thực hiện các nội dung cam kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế.

Theo ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế), bước đầu thực hiện cho thấy kế hoạch đổi mới được người dân hưởng ứng rất tích cực và cán bộ y tế cũng đang rất nỗ lực thực hiện. Những phản ánh bức xúc của người dân khi đi khám chữa bệnh qua đường dây nóng y tế và hòm thư góp ý tại các cơ sở khám chữa bệnh đã giảm dần. Tới đây, Bộ Y tế sẽ tiếp tục đào tạo tăng cường kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế, đồng thời ban hành công cụ lượng giá cho hoạt động thanh tra kiểm tra việc hướng tới sự hài lòng cho người bệnh.

Được biết, đầu tháng 6/2015, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ký ban hành Kế hoạch đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Ngành y tế xác định, kế hoạch là một trong những nội dung đột phá hướng tới sự thay đổi toàn diện trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ y tế, đổi trục từ ban ơn sang phục vụ, coi bệnh nhân là trung tâm, là khách hàng đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế kiểm tra việc đổi mới thái độ phục vụ tại các bệnh viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.