Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện nhiều bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm bị thổi phồng công dụng

Trang Thu| 30/11/2015 06:56

(HNM) - Ngày 29-11, theo tin từ Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế, mới đây, trên một số trang thông tin điện tử: http://maydoantoanthucpham.net; http://maydothucpham.com đã đưa tin, quảng cáo thổi phồng công dụng máy đo ATTP SOEKS NUC-019-1, đó là máy kiểm tra dư lượng nitrat,

http://maydoantoanthucpham.net; http://maydothucpham.com đã đưa tin, quảng cáo thổi phồng công dụng máy đo ATTP SOEKS NUC-019-1, đó là máy kiểm tra dư lượng nitrat, thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất bảo quản trong rau, củ, quả và cho kết quả chính xác trong 20 giây.



Nội dung quảng cáo này sai lệch so với hồ sơ đăng ký lưu hành thiết bị. Được biết, đây là bộ xét nghiệm nhanh dư lượng nitrat trong rau, củ, quả, thịt tươi do SOEKS LLC - Liên bang Nga sản xuất, được nhập khẩu bởi Công ty TNHH Xuất nhập khẩu tổng hợp Việt Nga và đã được Cục ATTP cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành. Trước tình hình này, Cục ATTP đã có buổi làm việc với đại diện Công ty TNHH Xuất nhập khẩu tổng hợp Việt Nga. Đại diện công ty đã khẳng định, thông tin về các sản phẩm máy đo ATTP SOEKS NUC-019-1 đang quảng cáo trên các website nêu trên không thuộc quản lý của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu tổng hợp Việt Nga. Cục ATTP khuyến cáo để người tiêu dùng cần hiểu đúng, sử dụng đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, tránh hiểu lầm về khả năng xét nghiệm của các bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm bị thổi phồng công dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.