Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán 2016

Xuân Dũng| 01/12/2015 17:07

(HNMO) - Ngày 1-12, theo tin từ Cục An toàn thực phẩm (ATTP) -Bộ Y tế, Ban chỉ đạo liên ngành trung ương về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) đã ban hành kế hoạch về việc Triển khai công tác bảo đảm ATTP Tết Nguyên đán Bính Thân và mùa Lễ hội Xuân 2016.



Theo đó, Ban chỉ đạo liên ngành trung ương sẽ thành lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành thanh, kiểm tra ATTP tại 12 tỉnh, thành phố từ ngày 20/12/2015 đến hết 25/3/2016. Còn tại địa phương, theo hướng dẫn của trung ương tiến hành thành lập các đoàn thanh, kiểm tra liên ngành tại tất cả các cấp từ tỉnh đến quận/huyện, xã/phường. Các đoàn kiểm tra sẽ tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong năm và có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, các tỉnh có cửa khẩu, các thành phố lớn. Mục tiêu của kế hoạch này là giảm 10% số vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân và trong thời gian diễn ra Lễ hội Xuân so với cùng kỳ năm 2015.

Quá trình triển khai thực hiện theo hướng các cơ quan quản lý trung ương, địa phương chỉ đạo, giám sát việc tuyên truyền, thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm. Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm tuyệt đối chấp hành các quy định của pháp luật và áp dụng khoa học kỹ thuật trong quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm. Người tiêu dùng cùng với các đoàn thể quần chúng và chính quyền tham gia việc giám sát thực hiện cam kết bảo đảm ATVSTP của các tổ chức, cá nhân sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; tẩy chay các cơ sở thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, các sản phẩm thực phẩm ô nhiễm, biết chất, đồng thời tố cáo các hành vi vi phạm các quy định của pháp luật.

Kết thúc đợt triển khai, Ban chỉ đạo liên ngành ATVSTP các tỉnh/thành phố báo cáo kết quả triển khai về Ban chỉ đạo liên ngành trung ương ATVSTP (bộ phận tổng hợp: Cục An toàn thực phẩm - 135 phố Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội; Tel: (04) 3846.44.89 số máy lẻ 5070; Fax: 04 - 3846.37.39; Email: phongtruyenthong@vfa.gov.vn) trước ngày 30/3/2016 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.