Theo dõi Báo Hànộimới trên

Miền Bắc rét nhất 0 độ C

Theo Phạm Hương/VnExpress| 02/02/2016 16:15

Nhiều tỉnh miền núi sáng nay đã xuống dưới 7 độ C, thấp nhất Mẫu Sơn (Lạng Sơn) xuống 0 độ C, Sa Pa (Lào Cai) 4 độ C.


Không khí lạnh cường độ mạnh đã đẩy nền nhiệt miền Bắc giảm sâu, mức thấp nhất trong sáng nay giảm 1-2 độ so với sáng qua, vùng đồng bằng phổ biến 10-11 độ, Hà Nội 11 độ C.

Các tỉnh vùng núi phổ biến 7-9 độ, trong đó thấp nhất là Mẫu Sơn (Lạng Sơn) còn 0 độ; Sa Pa (Lào Cai) 4 độ; Tam Đảo (Vĩnh Phúc) và Pha Đin (Điện Biên) 5 độ; Sìn Hồ (Lai Châu) và Mộc Châu (Sơn La) còn 6 độ C.

"Không khí lạnh lần này có cường độ mạnh nhưng không bằng đợt kỷ lục 22-28/1 vừa qua", tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Trưởng phòng dự báo hạn dài, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương nói.

Các tỉnh miền núi hôm nay tiếp tục xuống dưới 10 độ C. Ảnh minh họa: Giang Huy.


Trong chiều và đêm nay không khí lạnh tiếp tục dồn xuống mạnh hơn, Hà Nội cũng như các tỉnh miền Bắc thời tiết chủ đạo vẫn là khô ráo, nhiệt độ giảm thêm, mức thấp nhất đêm nay ở Hà Nội là 10-12 độ, vùng núi dưới 9 độ C. Mẫu Sơn, Pha Đin, Sa Pa chỉ 1 độ C và có thể xuất hiện băng giá nhẹ.

Cơ quan khí tượng dự báo ngày 4-5/2 không khí lạnh tiếp tục được tăng cường, nên từ hôm nay đến hết ngày 6/2 Bắc Bộ sẽ vẫn rét đậm, vùng núi rét hại. Từ 7/2 (29 tháng chạp) trở đi, không khí lạnh suy yếu, Bắc Bộ trời không mưa, có nắng về chiều. Vì thế nhiều khả năng Tết Nguyên đán miền Bắc sẽ tạnh ráo, có nắng về chiều, thuận lợi cho việc du xuân.

Không khí lạnh đã vượt qua đèo Hải Vân, tràn tới Quảng Nam. Với khu vực bắc miền Trung, nhiệt độ giảm khá nhiều, thấp nhất sáng nay phổ biến 11-12 độ C, trời rét đậm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc rét nhất 0 độ C

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.